Hé lộ nhiều bằng chứng đáng ngờ về nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt

Ngày 15/04/2017 10:21 AM (GMT+7)

Sau 3 tuần thu thập manh mối, sáng qua 14/4, công an tỉnh Chiba, Nhật Bản, đã tiến hành bắt giữ nghi phạm vụ án bé gái Việt bị sát hại.

Vào ngày 24/3, gia đình thông báo bé Nhật Linh (9 tuổi) mất tích khi đang trên đường đi học, con đường chỉ cách trường khoảng 10 phút đi bộ. Vào sáng ngày 26/3, tại thành phố Abiko - Chiba, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể một bé gái khoảng 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà 10km. 

Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy quần áo hay bất kỳ vật dụng nào của nạn nhân. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Nhật Linh qua đời do bị siết cổ đến ngạt thở và còn có nhiều vết thương nhỏ ở hai bên cánh tay và chân.

Sau 3 tuần thu thập manh mối, chiều qua cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ người đàn ông có tên Kamimasa Shibuya (46 tuổi, sống ở thành phố Matsudo-shi, tỉnh Chiba).

Hé lộ nhiều bằng chứng đáng ngờ về nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt - 1

Chân dung nghi phạm Kamimasa Shibuya

 

Hé lộ nhiều bằng chứng đáng ngờ về nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt - 2

Cảnh sát Nhật điều tra, tìm chứng cứ tại khu vực phát hiện thi thể bé gái xấu số

Trong buổi thẩm vấn, nghi phạm vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ lời khai nào. Tuy nhiên, cảnh sát Nhật đã thu thập được kha khá bằng chứng trước khi ra lệnh truy nã, bắt giữ nghi phạm.

Nghi phạm không có mặt giám sát học sinh như thường lệ trong buổi sáng Nhật Linh mất tích

Theo thông tin đăng tải trên trang NHK, căn hộ 4 tầng Kamimasa Shibuya sống chỉ cách nhà nạn nhân 300 m. Điều đáng nói, ông ta là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học và tham gia giám sát các học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong vòng hai năm.

Hé lộ nhiều bằng chứng đáng ngờ về nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt - 3

Nghi phạm Shibuya vẫn tham gia đứng giám sát học sinh đến trường.

Tuy nhiên, vào đúng hôm bé Nhật Linh mất tích là ngày 24/3, Kamimasa đã không được nhìn thấy là tham gia hoạt động giám sát như thường lệ. Còn những ngày sau đó, ông ta vẫn tiếp tục công việc này như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Xe của nghi phạm trùng với hình ảnh phương tiện khả nghi thu thập được qua camera an ninh

Các nguồn tin điều tra cho hay, cảnh sát đã phân tích những hình ảnh từ camera an ninh dọc những con đường lớn kết nối khu vực gần nhà của Linh ở thành phố Matsudo và cánh đồng nơi tìm thấy thi thể em tại thành phố Abiko thì thấy có một chiếc ô tô khả nghi.

Một người hàng xóm cho biết: "Khi chúng tôi tìm kiếm bé Linh tối 23/4, tôi thấy lạ vì xe của Kamimasa Shibuya không đỗ ở trước nhà như mọi ngày".

Trong ngày hôm qua, cảnh sát Nhật đã tìm thấy chiếc xe nghi phạm thường xuyên sử dụng. Cảnh sát đã niêm phong chiếc xe này để phục vụ cho công tác điều tra, thu nhập bằng chứng. 

Tìm thấy ADN của nghi phạm trùng khớp với nạn nhân

Cảnh sát tỉnh Chiba Nhật Bản chia sẻ, họ đã xác định được ADN của người đàn ông này trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy ở đồ vật của bé gái người Việt. Đây là bằng chứng quan trọng giúp cảnh sát sớm tìm ra nghi phạm trong vụ án này.

Hé lộ nhiều bằng chứng đáng ngờ về nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt - 4

Hình ảnh cuối cùng của bé Linh được camera ghi lại

Những lời khai của bạn cùng lớp với bé gái người Việt

Một bạn học của Nhật Linh kể lại rằng cô bé từng tâm sự về việc phát hiện người lạ mặt có dấu hiệu khả nghi trên đường đi học từ nhiều tháng trước.

Cụ thể, từ tháng 1/2017, Nhật Linh phát hiện người lạ mặt có dấu hiệu khả nghi trên đường đến trường. Từ đó, cô bé cảm thấy sợ hãi và cố gắng lướt đi thật nhanh qua những địa điểm có người đó xuất hiện.

Theo lời kể của bạn học cùng lớp, khu vực mà Nhật Linh phát hiện kẻ khả nghi là nơi gần khu trang trại phía trước đường ray tàu hỏa cạnh con đường Tobu Noda (đây là tuyến đường quen thuộc mà Nhật Linh thường đi học một mình). Từ tình tiết này, cảnh sát khoanh vùng đối tượng và phát hiện nhà ở của nghi phạm ở gần địa điểm này nhất.

Theo dòng sự kiện:

Tâm sự nghẹn đắng của mẹ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: 'Bố mẹ nhớ con lắm Linh ơi!'

Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt

Bố của bé gái Việt bị sát hại: "Chỉ tha thứ cho thủ phạm khi con gái tôi sống lại"

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản