Hiệu trưởng bật khóc khi nói về việc giáo viên bị cấm dạy thêm

Ngày 23/08/2016 15:14 PM (GMT+7)

Tại buổi khảo sát của Ban Văn hóa xã hội - HDND TP.HCM về tình hình dạy thêm, học thêm trên địa bàn quận 3 chiều 23-8, thầy Nguyễn Văn Lợi, hiệu trưởng trường TH Thực hành sư phạm Phan Đình Phùng đã không khỏi xúc động khi nói về việc ngưng dạy thêm trong nhà trường.

Chia sẻ với đoàn khảo sát, thầy Lợi cho rằng, dạy thêm trong trường tiểu học là giữ trẻ chứ không phải dạy thêm. Vì 100% HS đã học 2 buổi/ngày nên theo quy định không dạy thêm trong trường.

Tuy nhiên, phần lớn phụ huynh không thể đón con sớm lúc con tan học nên trường mở các hoạt động để đáp ứng nhu cầu phụ huynh. Trong đó có các hoạt động như hội nhóm, thể dục thể thao, năng khiếu. Những em nào không muốn ra ngoài tham gia các hoạt động đó thì có tổ chức ôn tập bài cho các em trong lớp.

Hiệu trưởng bật khóc khi nói về việc giáo viên bị cấm dạy thêm - 1

 Thầy Lợi bật khóc khi nói về việc cấm giáo viên dạy thêm

"Khi phụ huynh không đón con kịp mà nếu giáo viên cũng không được dạy như vậy cho các em thì các em phải làm sao, sẽ rất thiếu an toàn cho trẻ. Chúng ta nên tính đến phương án quản lý sao cho tốt chứ đừng vì quản không được mà cấm. Tại sao bác sĩ được mở phòng khám ngoài giờ, ca sĩ chạy sô kiếm tiền được mà giáo viên lại không thể sống bằng chính nghề của mình thì còn nổi buồn nào hơn?" - thầy Lợi xúc động nói. 

Theo Phạm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự