Hiệu trưởng có học sinh lớp 7 đánh bạn xin từ chức

Ngày 17/03/2015 14:32 PM (GMT+7)

Nạn nhân trong vụ bạo hành học đường được một công ty mời vào học ở trường quốc tế nội trú miễn phí cho đến khi học hết lớp 12.

Sáng 17/3/2015, ông Nguyễn Thành Nguyện (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo tỉnh Trà Vinh) cho biết, trong báo cáo về trách nhiệm liên quan đến việc nhiều học sinh đánh bạn tại trường THCS Lý Tự Trọng, ông Phan Thanh Nguyên là hiệu trưởng tự nhận hình thức kỷ luật “cách chức hiệu trưởng”. 

Hiệu trưởng có học sinh lớp 7 đánh bạn xin từ chức - 1

Cha em P. đã con lên TP.HCM nhập học 

Trước đó, vào chiều 16/3, ông Nguyện đã chủ trì buổi họp công bố quyết định kỷ luật trong vụ bảy học sinh đánh em P.. Trong đó, thầy Nguyên cùng với ba giáo viên khác là ông Võ Thanh Vũ (phó hiệu trưởng), ông Thạch Minh Tâm (tổng phụ trách Đội) và ông Võ Thành Tất (giáo viên chủ nhiệm) bị đình chỉ công tác một tháng. Bốn người này phải viết tường trình và chờ hình thức kỷ luật.

Ông Nguyên cho rằng: “Tôi là người luôn đứng đầu nhà trường, để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên, tôi nhận thấy bản thân phải chịu trách nhiệm cao nhất, chứ không đổ lỗi cho ai. Tôi xin thành thật xin lỗi gia đình nạn nhân, các cấp lãnh đạo”.

Ngoài ra, ba học sinh bị buộc thôi học một tuần là Dương Thúy V. (lớp trưởng, tổ chức đánh bạn), Lâm Trần Bình T. (phang chồng ghế ở cuối clip) và Nguyễn Thùy D. (người quay clip). Các học sinh còn lại bị cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật vì có hành vi đánh bạn.

Khi được hỏi, trước đó, phía nhà trường đưa ra đề xuất hình thức kỷ luật nặng hơn đối với ba học sinh “cầm đầu” đánh bạn là đuổi học một năm? Ông Nguyện cho biết, trước khi đưa ra quyết định chính thức, phía sở Giáo dục và Đào Tạo đã suy xét kĩ và nhờ nhiều kênh tham mưu. Tất cả các học sinh phạm lỗi trong vụ việc này đều có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt, không được sự quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của người thân. Các em còn rất nhỏ, còn cả tương lai dài phía trước. Do đó, ông cũng như hội đồng hy vọng cho các em có cơ hội để sữa chữa sai lầm, trở thành người tốt.

Phía nhà trường sẽ làm việc với phụ huynh để hướng dẫn các học sinh trong quá trình nghỉ học là để suy ngẫm, nhận ra sự sai trái của mình đã gây ra. Ngoài ra, sau khi trở lại trường, các em phải mượn vở của các bạn chép và học bài đầy đủ.

Ông Nguyện chia sẻ, trường THCS Lý Tự Trọng hiện tại quá đông, trong khoảng thời gian tới sẽ có đề xuất tách trường để dễ quản lý hơn. Trường cũng sẽ kết hợp với cơ quan công an xem xét, rà soát có tình hình băng nhóm bên ngoài tác động đến học sinh để giải quyết các mâu thuẫn hay không.

Được biết, khi vụ bạo hành học đường được báo chí đưa tin, phía công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Khôi Nguyên tại TP.HCM liên hệ và ngỏ ý muốn nhận em P. vào dạy học miễn phí. Trước đó, gia đình em P. đã có ý định chuyển con sang trường Sư phạm thực hành Trà Vinh. Do đó, khi được phía công ty ngỏ ý thì ông rất mừng và đã đồng ý. Đến sáng 17/3, phụ huynh đã dẫn em P. lên TP.HCM để gặp gỡ công ty.

Hiệu trưởng có học sinh lớp 7 đánh bạn xin từ chức - 2

Clip khiến cư dân mạng xôn xao trong khoảng thời gian qua

Hiện tại, công ty này có ba cơ sở là trường quốc tế Canada, trường chuyên toán và khoa học tiếng Anh, trường song ngữ Việt Nam – Canada. Em P. có thể chọn một trong ba cơ sở để học. Tất cả số tiền ăn ở, học phí nội trú của em sẽ được công ty chi trả cho đến khi hết lớp 12.

Em P. cũng đã được gia đình đưa lên bệnh viện Nhi Đồng 1 giám định sức khỏe. Bệnh viện xác định, sức khỏe của em đã ổn định. Cha em cho biết, để có tiền lên TP.HCM khám sức khỏe cho con, anh đã mượn hàng xóm 6 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13/1, một nhóm học sinh đánh em P. tại lớp 7/5 trường THCS Lý Tự Trọng. Sự việc được em Nguyễn Thùy D. quay clip lại. Ngày 7/3, em D. cho một người bạn mượn điện thoại. Người này đã đăng clip này lên mạng.

Bài liên quan:

Vụ nữ sinh đánh nhau: 3 học sinh bị đình chỉ học tập 1 tuần

Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng: Một trường quốc tế muốn nhận nuôi

HS lớp 7 bị đánh: Lãnh đạo Bộ GD-ĐT “sốc”

HS lớp 7 bị đánh: Mẹ nạn nhân choáng váng khi xem clip

Clip nữ sinh lớp 7 bị đánh dã man bằng ghế nhựa gây phẫn nộ

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot