Hình ảnh 12 nạn nhân vụ sập hầm chia tay xuất viện

Ngày 22/12/2014 14:18 PM (GMT+7)

Lúc 10h30 ngày 22/12, 12 nạn nhân của vụ sập đường hầm tại công trình thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo đã được Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, sau hơn 2 ngày điều trị theo một chế độ hết sức đặc biệt, cả 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước lúc rời bệnh viện, 12 nạn nhân này đã được Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng. Đầu giờ sáng nay, ông Võ Thành Đông, phó Chánh văn phòng Bộ Y tế, trưởng đại diện văn phòng phía Nam Bộ Y tế tại TP. HCM đã thừa lệnh của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm hỏi, động viên trao quà và hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Hình ảnh 12 nạn nhân vụ sập hầm chia tay xuất viện - 1

Nụ cười hạnh phúc của chị Ngọc - nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm thủy điện vừa qua

Tất cả các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đều tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả mọi người, nhất là lực lượng cứu hộ, lực lượng y tế. “Các anh chị đã đem lại sự sống cho em. Cả đời này mãi mãi em không bao giờ quên ơn” – chị Đặng Thị Hồng Ngọc nói.

Các nạn nhân sau khi làm thủ tục đã đón xe tới sân bay Liên Khương trở về quê bằng đường hàng không. Vé do Tập đoàn Tôn Hoa Sen tài trợ. Riêng ông Phạm Xuân Đăng, nói sẽ vào công trường để tiếp tục công việc của một người công nhân kỹ thuật.

Hình ảnh 12 nạn nhân vụ sập hầm chia tay xuất viện - 2

Sáng nay, rất nhiều người dân và các phóng viên đã đến bệnh viện chia sẻ, hỗ trợ các công nhân gặp nạn.

Trước đó, khoảng 7h15 ngày 16/12, 15 công nhân của Công ty Cổ phần Sông Đà 505 vào đường hầm công trình nhà máy thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) dọn dẹp vệ sinh để triển khai công việc. Trong 15 công nhân này có 3 người vào sau, phát hiện hầm có dấu hiệu đổ sập nên đã tháo chạy ra ngoài hô cứu. Hàng chục người sau đó chạy vào thì một đoạn của đường hầm này đã đang bị sập.

Sau 4 ngày giải cứu với sự tham gia của hàng trăm người thuộc lực lượng công binh, công an, hầm mỏ… 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã được đưa ra ngoài một cách an toàn ngoài sự mong đợi.

Hình ảnh 12 nạn nhân vụ sập hầm chia tay xuất viện - 3

Hình ảnh 12 nạn nhân vụ sập hầm chia tay xuất viện - 4

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan