Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ

Ngày 23/03/2016 08:26 AM (GMT+7)

Cảnh sát Bỉ cho biết Dachraoui và Abrini có khả năng cao chính là 2 kẻ đánh bom tàn sát tại Bỉ ngày 22.3.

8 giờ sáng ngày 22.3 giờ địa phương, nước Bỉ kinh hoàng chứng kiến 3 vụ nổ liên hoàn khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và khoảng 200 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Hiện cảnh sát Bỉ đang tập trung điều tra 2 nghi can Najim Dachraoui và Mohamed Abrini. Cả hai cũng bị nghi ngờ tham gia cuộc tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái khiến 130 người thiệt mạng.

Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ - 1

Mohamed Abrini (bên trái) và Najim Laachraoui

Hai nghi can khủng bố, đồng phạm trong vụ tấn công ở Paris, sẽ là tâm điểm của cuộc điều tra. Najim Dachraoui và Mohamed Abrini vẫn đang ngoài vòng pháp luật sau khi cảnh sát bắt giữ Salah Abdeslam, kẻ đứng đầu cuộc tấn công ở Paris.

Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ - 2

Cảnh sát Liên bang Bỉ công bố hình ảnh từ camera giám sát sân bay, nói rằng 2 người áo đen có thể là nghi phạm đánh bom kép tại sân bay Brussels ngày 23.3. Hiện chưa rõ danh tính 2 người đàn ông áo đen, cũng như chưa rõ làm cách nào cảnh sát Bỉ nhận biết 2 người này có thể là nghi phạm.

Một giả thuyết cho rằng 2 nghi phạm này đã thực hiện cuộc tấn công ở Brussels vì chúng nghĩ Abdeslam đã nói với cảnh sát thẩm vấn về địa điểm trú ẩn của chúng.

Laaghraoui, 24 tuổi, được cho là 1 trong những chuyên gia chế tạo bom chính trong cuộc tấn công Paris. AND của hắn được tìm thấy trên áo khoác tự sát ở Pháp.

Hắn đến Syria vào tháng 2.2013 và trở lại châu Âu với tên giả Soutane Kayal. Hắn sử dụng tên này để đến Hungary vào tháng 9 để gặp Salah Abdeslam và sau đó sang Pháp. Hắn được cho là một trong những người nhập cư chạy trốn từ cuộc xung đột Syria.

Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ - 3

ADN của Najim Laachraoui (ảnh nhỏ) đã được tìm thấy trên đai tự sát ở Pháp

Mohamed Abrini, một người có quốc tịch Bỉ 30 tuổi, đã được nhìn thấy cùng Abdeslam ngay trước các cuộc tấn công ở Paris. Hắn là bạn thời thơ ấu của Abdeslam.

Abrini được phát hiện tại một trạm xăng trên đường đến Paris, lái xe Renault Clio, xe được sử dụng trong vụ khủng bố Paris giết chết 130 người ngày 13.11.2015.

Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ - 4

Hai nghi phạm bị cảnh sát Bỉ bắt giữ 

Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ - 5

2 nghi phạm bị cưỡng chế trong cuộc săn lùng của cảnh sát Bỉ sau vụ khủng bố đẫm máu ngày 22.3

Mới đây, cảnh sát Bỉ cũng cho biết đã bắt giữ 3 người bị tình nghi đánh bom khủng bố ở sân bay và ga tàu điện ngầm. Tuy nhiên, lực lượng này chưa thông báo chính thức tên của những nghi phạm này.

Hình ảnh 2 kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở Bỉ - 6

Một nghi phạm bị bắt giữ tại ga Hoofddorp ở Amsterdam

Bộ Ngoại giao Bỉ khẳng định những kẻ khủng bố có liên quan "vẫn còn rất đông”. Hai nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu đã bị bắt giữ tại đường ray phía bắc Brussel. Nghi can thứ 3 đã bị bắt trên một con tàu gần Amsterdam. Một gói hàng đáng nghi cũng vừa bị phát hiện tại Gard du Nord ở Paris chiều nay.

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phiến quân Hồi giáo IS