Hình ảnh ấn tượng về buổi trưa của một cô giáo tiểu học

Ngày 22/01/2015 16:53 PM (GMT+7)

Trên một diễn đàn về giáo dục Tiểu học, một cô giáo trẻ đã chia sẻ bức hình đầy ấn tượng kể về công việc buổi trưa của mình ngay trong lớp khi các học sinh đang ngon giấc.

Chia sẻ với PV Infonet, cô giáo trẻ là chủ nhiệm lớp 50 học sinh này, cho biết: “Bức hình này em chụp tại lớp mình lúc học sinh vừa bắt đầu ngủ trưa. Học sinh ổn định là em lại chấm tiếp nhưng quá ngán ngẩm với chồng vở cao ngất nên em chụp lại chia sẻ cùng mọi người.”

Theo cô giáo, bởi lượng công việc là quá nhiều nên hầu như trưa nào chị cũng phải đánh đổi giấc ngủ trưa. Chỉ chờ ăn xong là lao đầu tranh thủ nhận xét được tí nào hay tí ấy.

Hình ảnh ấn tượng về buổi trưa của một cô giáo tiểu học - 1

“Có thể là giờ ra chơi, buổi trưa hay cuối giờ chiều. Nhưng vì có con nhỏ nên em đành phải tranh thủ giờ nghỉ trưa để có thời gian dành cho con nữa. Hôm nào cố gắng nhận xét nhanh thì có thể được nghỉ khoảng 30 phút tuy nhiên rất ít hôm mà có thể được như thế. Như trong hình thì mỗi môn phải gọi là một chồng như thế”, cô giáo chia sẻ.

Theo chị, với những bài dài và khó như chính tả, hay tập làm văn thì hầu như cô ngồi đến khi học sinh dậy mới rời việc ghi chép. Thậm chí, có những hôm còn ngủ gật ngay trên chồng vở đang chấm. Đấy là chưa kể làm học bạ thì cô giáo này còn phải mang về nhà làm vào buổi tối nữa mới kịp.

Đánh giá về thông tư 30, cô giáo thở dài: “Nói về thông tư 30 là việc ghi chép sổ sách quá nhiều trong khi có những sổ sách có nội dung gần giống nhau như sổ theo dõi thường xuyên và học bạ. Thật kinh khủng và chả biết nói làm sao nữa.

Trả lời trên Chuyển động 24h mới đây, ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học (Bộ GDĐT) cho rằng: “Khi bắt đầu thực hiện triển khai thông tư 30, nhiều cô giáo đã tưởng tượng ra là nhiều nhận xét. Và đã có đối phó là làm con dấu để khắc những lời nhận xét nhưng thực hiện không có giá trị gì đối với học sinh thì tự các cô thầy thấy không ổn nên đã bỏ.

Thông tư 30 tạo ra sự quan tâm của cô giáo đối với học sinh, vì quyền lợi học sinh. Trong quá trình làm việc thì không có việc gì mà không bỏ công sức ra mà nó thành hiệu quả. Các cô giáo có nhiệm vụ đánh giá để giúp học sinh học tập cho nên mình đừng nghĩ làm các việc khác nữa”

Theo Thanh Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan