Hình ảnh khó tin sau 10 năm của cô bé sinh ra nặng 0,6kg, bác sỹ khuyên lo hậu sự

Ngày 15/10/2017 10:04 AM (GMT+7)

Một cô bé sinh ra sớm ở tuần thứ 24 của thai kì chỉ nặng 669g đã thách thức tỷ lệ cược của bác sĩ để đón sinh nhật lần thứ 10 của mình.

Khi mang thai ở tuần thứ 24 của thai kì, cô Rhonda (45 tuổi), đến từ Queensland, Úc đã gặp rắc rối khi nhau thai đứt rời - trạng thái nhau thai rời khỏi thành tử cung trước khi sinh, thường là 3 tháng cuối nhưng cũng có khi sớm hơn (ở tuần thứ 20). Việc đứt nhau thai làm bé không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng, gây ra máu cho mẹ và khiến nguy cơ sinh non tăng lên.

Trước tình trạng này, bác sĩ đã yêu cầu cô Rhonda mổ lấy thai sớm để tránh nguy hiểm cho đứa trẻ. Vậy là vào ngày 14/10/2007, bé gái Rachel ra đời bằng phương pháp sinh mổ. Vì ra đời ở tuần thứ 24 của thai kì nên bé Rachel chỉ nặng 669g.

Hình ảnh khó tin sau 10 năm của cô bé sinh ra nặng 0,6kg, bác sỹ khuyên lo hậu sự - 1

Vì ra đời ở tuần thứ 24 của thai kì nên bé Rachel chỉ nặng 669g.

Với cân nặng chỉ khoảng 669g, cơ thể bé Rachel vô cùng nhỏ bé. Đầu cô bé chỉ có kích thước bằng một quả bóng tennis. Thậm chí, Colin (47 tuổi), chồng cô Rhonda có thể đeo vừa chiếc nhẫn cưới của mình qua bàn chân con gái.

Vì thể trạng của Rachel rất yếu nên các bác sĩ nói rằng cô bé chỉ có 5% cơ hội sống sót và nếu may mắn sống được thì bé chắc chắn sẽ bị tổn thương não hoặc bị nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Hình ảnh khó tin sau 10 năm của cô bé sinh ra nặng 0,6kg, bác sỹ khuyên lo hậu sự - 2

Vì thể trạng của Rachel rất yếu nên các bác sĩ nói rằng cô bé chỉ có 5% cơ hội sống sót

“Tôi đã rất tức giận khi bác sĩ nhiều lần nói với chúng tôi rằng hãy để Rachel chết. Họ bảo chúng tôi tranh thủ chụp lại những bức ảnh cuối cùng với con trước khi quá muộn. Nhưng với bản năng của một người làm mẹ, tôi tin tưởng rằng con gái mình sẽ vượt qua. Chúng tôi tự nói với bản thân rằng nhất định sẽ chăm sóc Rachel thật tốt”, cô Rhonda chia sẻ.

Ngay sau khi sinh, bé Rachel được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính. 2 tuần sau đó, cô Rhonda mới được chạm vào con gái. Lần đầu tiên khi bế con gái trên tay, người mẹ vô cùng hạnh phúc và không thể giấu được những giọt nước mắt.

“Lần đầu cho Rachel bú sữa mẹ, tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy con bé có thể làm được điều đó. Con bé vẫn còn rất nhỏ. Khi Rachel mở mắt ra, tôi nhìn thấy một đôi mắt đen láy”, cô Rhonda nhớ lại.

Hình ảnh khó tin sau 10 năm của cô bé sinh ra nặng 0,6kg, bác sỹ khuyên lo hậu sự - 3

Rhonda hạnh phúc khi con Rachel bú sữa mẹ

Khi được 19 tháng tuổi, Rachel đã phải trải qua vài ca phẫu thuật. Cô bé dũng cảm đã chứng tỏ cho mọi người thấy mình là một chiến binh khi bé được trở về với nhà cùng với bố mẹ sau 121 ngày nằm viện. Và chống lại tất cả mọi tỷ lệ cược của bác sĩ, Rachel lớn lên khỏe mạnh và đặc biệt yêu thích thể thao.

Hình ảnh khó tin sau 10 năm của cô bé sinh ra nặng 0,6kg, bác sỹ khuyên lo hậu sự - 4

Cô bé chỉ nặng 669g ngày nào đã khôn lớn và trở thành một bé gái xinh đẹp ở tuổi lên 10

“Rachel thích nấu ăn, thích các chuyến cắm trai ngoài trời cùng với gia đình. Thành tích học tập của con cũng rất tốt. Con bé luôn là một đứa trẻ ngoan ngoãn, năng động và nhí nhảnh”, bố Rachel chia sẻ.

Hình ảnh khó tin sau 10 năm của cô bé sinh ra nặng 0,6kg, bác sỹ khuyên lo hậu sự - 5

Rachel bên bố mẹ và em gái

Mới đây, cô bé đáng yêu này đã được bố mẹ, người thân tổ chức sinh nhật 10 tuổi. Hình ảnh bé Rachel khôn lớn mỗi ngày là món quà vô giá dành tặng cho cô Rhonda và chồng. 

>> Xem thêm: Bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới