Hoãn xử lần thứ… 8 vụ hỏa hoạn tại khu Zone 9 Hà Nội

Ngày 09/12/2015 11:29 AM (GMT+7)

Theo lịch, sáng nay (9-12), TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) sẽ mở lại phiên sơ thẩm xét xử vụ hỏa hoạn tại khu Zone 9 (Trần Thánh Tông - Hai Bà Trưng) khiến sáu người thiệt mạng hồi tháng 11-2013. Tuy nhiên, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa.

Lý do hoãn được đưa ra là bởi luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Văn Tuấn đã có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Xét thấy sự vắng mặt của luật sư ảnh hưởng đến phiên xét xử, đồng thời bị cáo Tuấn cũng yêu cầu phải có luật sư, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Đây là lần thứ tám TAND quận Hai Bà Trưng hoãn hoặc trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung trong vụ án này.

Theo hồ sơ, khoảng 14 giờ ngày 19-11-2013, tại quán Bar Fuse (thuộc khu Zone 9), Nguyễn Trọng Duy (30 tuổi, trú Lý Nhân, Hà Nam) - thợ hàn tại công trình nhà hàng trên - trong quá trình hàn đã bất cẩn để vảy hàn bắn lên lớp mút xốp trên trần, gây ra cháy. Tại thời điểm này, tốp thợ đang thi công phía trong đã không kịp thoát ra ngoài. Hậu quả vụ hỏa hoạn khiến sáu người tử vong, thiệt hại hơn 117 triệu đồng về tài sản.

Hoãn xử lần thứ… 8 vụ hỏa hoạn tại khu Zone 9 Hà Nội - 1

Hiện trường vụ cháy khu Zone 9 (Ảnh: Khám phá)

Quá trình điều tra xác định, Trần Tuấn Anh (40 tuổi, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội) - chủ thầu công trình nhà hàng Fuse và Phạm Văn Tuấn (24 tuổi, trú Tân Yên, Bắc Giang) - chủ đầu tư công trình đã không làm thủ tục liên hệ với cơ quan PCCC để thẩm định cấp phép đủ điều kiện an toàn về PCCC, không trang bị các phương tiện, dụng cụ về PCCC, không liên hệ với cơ quan PCCC để phổ biến kiến thức về PCCC cho các tốp thợ trong quá trình thi công công trình nhà hàng Fuse dẫn tới vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.

Cả ba bị cáo bị VKSND quận Hai Bà Trưng truy tố về tội vi phạm quy định về PCCC theo khoản 3 Điều 240 BLHS.

Theo Tuyến Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot