Học phí trường Đại học Hà Nội sắp tăng gấp đôi

Ngày 24/03/2015 10:32 AM (GMT+7)

Đây là một trong những nội dung về của Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường Đại học Hà Nội giai đoạn 2015 – 2017 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo nội dung của Đề án, Trường Đại học Hà Nội sẽ đổi mới về thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính; chính sách học bổng, miễn giảm học phí...

Học phí trường Đại học Hà Nội sắp tăng gấp đôi - 1

Học phí của Trường Đại học Hà Nội 2 năm nữa sẽ tăng gấp đôi so với hiện nay

Về tài chính, trường thu học phí ổn định theo kế hoạch nêu trong Đề án với mức thu học phí bình quân (của chương trình đại trà, trình độ đại học) tối đa năm học 2014-2015 là 7,8 triệu đồng/sinh viên/năm, năm học 2015-2016 tăng lên 12 triệu đồng/sinh viên/năm. Đến năm học 2016-2017 là 14 triệu đồng/sinh viên/năm, tăng gần gấp đôi so với năm học 2014-2015.

Riêng về các chuyên ngành đào tạo, trường sẽ mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ theo nhu cầu xã hội khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường.

Đồng thời, thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định; từng bước được các tổ chức kiểm định quốc tế công nhận; liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo có uy tín trong nước và ngoài nước; tổ chức thực hiện các chương trình liên kết đào tạo; khuyến khích việc ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học gắn với thị trường và nhu cầu xã hội...

Theo Trường Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan