Học sinh tiểu học Lào Cai bị xâm hại đã đi học bình thường

Ngày 01/04/2016 14:55 PM (GMT+7)

Sự việc bảo vệ trường tiểu học dân tộc nội trú La Pan Tẩn xâm hại tình dục hàng loạt các em học sinh nữ gây rúng động trong dư luận. Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các em, nhà trường và chính quyền địa phương đã vận động các em đi học trở lại.

Sự việc diễn ra trong thời gian dài nhưng đến khi một trong số những em học sinh vì quá sợ hãi không dám đến trường, phụ huynh mới báo với công an xã.

Hành động của bảo vệ gây phẫn nộ và hoang mang đối với tất cả phụ huynh. Nhà trường đã tổ chức một cuộc họp phụ huynh toàn trường để tìm phương án giải quyết, đồng thời ổn định tâm lý cho các học sinh.

Sau sự việc trên đã có nhiều em học sinh hoang mang, lo sợ và bỏ học. Ban giám hiệu nhà trường cùng với chính quyền xã đã đến tận nhà các em để thăm hỏi, động viên gia đình tiếp tục cho con đi học. Đến ngày 31/03, tất cả các em đều đi học trở lại.

Học sinh tiểu học Lào Cai bị xâm hại đã đi học bình thường - 1

Đối tượng Đỗ Văn Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Ông Cao A Củi, Hiệu trưởng trường Tiểu học dân tộc nội trú La Pan Tẩn, Mường Khương (Lào Cai) cho biết: "Trong thời gian tới nhà trường sẽ chỉ đạo sát sao hơn nữa về công tác quản lý nội trú, tạo môi trường thoải mái trong việc học tập, vui chơi của các em”.

Đối tượng xâm hại các em là bảo vệ Đỗ Văn Nam (sinh năm 1981), có hộ khẩu thường trú tại Nhật Tựu, Kim Bảng, Hà Nam. Nam lợi dụng học sinh đồng bào dân tộc dễ tin người, nên đã dùng kẹo để dụ dỗ các em.

Ban giám hiệu nhà trường và lực lượng chức năng đã xác định có tổng cộng 14 học sinh nữ trong độ tuổi 10 - 11 đã bị Nam thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 30/3 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Khương đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Văn Nam, bảo vệ trường Tiểu học bán trú La Pan Tẩn để điều tra về hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em.

Minh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan