Hôm nay, xử hung thủ giết người vụ án oan ông Chấn

Ngày 04/02/2015 08:01 AM (GMT+7)

Hôm nay (4.2), TAND tỉnh Bắc Giang đưa bị cáo Lý Nguyễn Chung (SN 1988, quê huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) ra xét xử cấp sơ thẩm về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trong vụ án này, trước khi Lý Nguyễn Chung bị bắt, ông Nguyễn Thanh Chấn (trú thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; hàng xóm của nạn nhân) đã bị kết án oan và phải ngồi tù 10 năm.

Hôm nay, xử hung thủ giết người vụ án oan ông Chấn - 1

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa hôm 29.9.2014. Ảnh: Lương Kết

Trước đó, ngày 29.9.2014, TAND tỉnh Bắc Giang đã đưa Lý Nguyễn Chung ra xét xử sơ thẩm. Tại tòa, do phía gia đình bị hại có đơn xin vắng mặt, đồng thời xuất hiện một số tình tiết mới nên vị chủ tọa phiên tòa, bà Ngọc Thị Vui đã quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Phiên tòa lần này, bà Vui không thể tiếp tục ngồi ghế chủ tọa do bà thẩm phán này đã có quyết định về hưu. Thay vào đó, thẩm phán Ngô Quang Dũng sẽ ngồi ghế chủ tọa, điều khiển phiên tòa.

Dự kiến, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sẽ diễn ra trong 1 ngày.

Cách đây hơn 10 năm, vào tối 15.8.2003, Lý Nguyễn Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan, ở cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, khi nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền, Chung nảy sinh ý định sát hại chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Cơ quan điều tra đã bắt ông Nguyễn Thanh Chấn vì cho rằng ông là kẻ sát nhân. Bất chấp lời kêu oan của ông Chấn và gia đình ông, tòa án các cấp sơ thẩm và phúc thẩm đều đã tuyên ông Chấn phải chịu án tù chung thân.

10 năm ông Chấn ngồi tù là ngần ấy thời gian vợ ông và người thân đi khắp nơi kêu oan cho ông. Đến ngày 25.10.2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Theo B .T.V
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan