Hot girl phẫu thuật trốn truy nã bị bắt khi đang tổ chức sinh nhật kỳ dị

Ngày 06/01/2017 19:30 PM (GMT+7)

Phòng PC52 - Công an TP. Hải Phòng tiết lộ, hot girl Vũ Hải Yến phẫu thuật để trốn nã về tội tàng trữ ma túy, bị bắt khi đang tổ chức sinh nhật của mình ở bar.

Theo tài liệu điều tra của Công an TP. Hải Phòng, dù tuổi còn rất trẻ nhưng Vũ Hải Yến (SN 1995) đã sớm “bập” vào ma tuý. Một nách 2 con, bà mẹ trẻ này vẫn lén lút đi bỏ mối “cái chết trắng” cho các “đại lý” quen biết. Yến đã bị TAND quận Lê Chân tuyên phạt 27 tháng tù giam về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Do vào thời điểm toà tuyên án, Yến đang nuôi con nhỏ nên được tạm hoãn thi hành án theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi gần hết thời hạn được tại ngoại, Yến đã trốn vào TP. Hồ Chí Minh để lẩn tránh bản án tù giam phải thi hành.

Trong quá trình trốn truy nã, thay vì lẩn trốn thì Yến đã đi phẫu thuật thẩm mỹ để có một khuôn mặt khác hẳn, xoá đi nốt ruồi, xăm lông mày, cắt mí mắt, làm lại mũi, tạo cằm “V-line” để trở thành một hot girl.

Sau khi phẫu thuật, Yến trở thành một hot girl xứ Bắc trong mắt dân chơi Sài thành. Sự thay đổi về hình dạng đến cả bạn bè, người thân trong gia đình khó có thể nhận ra Yến.

Hot girl phẫu thuật trốn truy nã bị bắt khi đang tổ chức sinh nhật kỳ dị - 1

Hot girl Vũ Hải Yến trước và sau phẫu thật để trốn nã tội ma túy.

Đến ngày 17/11/2016, Cơ quan thi hành án hình sự - Công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định truy nã đối với Vũ Hải Yến.

Những ngày cuối năm 2016, bằng các nguồn tin, các trinh sát Phòng PC 52 Công an TP. Hải Phòng phát hiện Yến đang trốn tại TP. Hồ Chí Minh, hoạt động buôn bán ma túy để có tiền ăn chơi, tiêu xài. Tuy nhiên, do thay đổi hình dạng khuôn mặt, các trinh sát rất khó phát hiện ra đâu là Vũ Hải Yến.

Sau nhiều thời gian thu thập thông tin, theo dõi, các trinh sát báo cáo lãnh đạo Phòng PC 52 Công an TP. Hải Phòng lên kế hoạch giăng lưới, bắt giữ Yến.

Ngày 6/12/2016, một tổ công tác do đích thân Đại tá Vũ Minh Sơn, Trưởng phòng PC 52 chỉ huy vào TP. Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng công an địa phương tiến hành kế hoạch vây bắt Vũ Hải Yến đã được vạch sẵn.

Theo nguồn tin trinh sát báo về, vào đêm 23/12, rạng sáng ngày 24/12, Yến sẽ tổ chức sinh nhật cho mình. Rất quái và khôn ngoan, Yến tổ chức sinh nhật ở nhiều quán bar khác nhau với lượng khách mời mỗi quán là 30 – 40 người và di chuyển liên tục giữa các quán bar. Lực lượng trinh sát đã tung quân dò tìm khắp các nhà hàng, quán bar nơi Yến có thể tổ chức sinh nhật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nắm được quán bar ở số 212, đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh chính là nơi Yến sẽ xuất hiện. Quán bar 212 club đường Nguyễn Trãi vốn là một tụ điểm ăn chơi khét tiếng Sài Gòn.

Quán này lúc nào cũng tấp nập khách khứa vào ra từ chập tối đến đêm khuya, vì vậy, để xác định được Vũ Hải Yến ở trong này, nhất là khi Yến đã phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hoàn toàn khuôn mặt, thật không phải là điều dễ dàng. Các trinh sát đã đóng giả dân chơi, vào quán nắm tình hình, xác định vị trí đối tượng để chờ cơ hội hành động.

Đến khoảng 3h sáng ngày 24/12/2016, khi khách khứa ở quán bar đã ra về bớt, tiệc mừng sinh nhật Vũ Hải Yến chỉ còn lại vài người bạn bạn thân thiết, chỉ huy mới phát lệnh xông vào.

Hai trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Đội 4 là Thượng uý Nguyễn Trường Giang và thượng uý Bùi Nam Khánh đã áp sát. Dù đã xác định được đối tượng Yến sau khi thay đổi hình dạng, nhưng để tránh bắt nhầm người. Đơn vị phá án quyết định cho một trinh sát nói giọng miền Bắc gọi: “Yến ơi”. Khi nghe tiếng gọi, Vũ Hải Yến giật mình và đầu quay lại, còng số 8 lập tức bập vào tay Yến.

Ngay sau đó, đối tượng Vũ Hải Yến đã được chuyển về trại giam Chí Hòa (quận 10, TP. HCM).

Tại cơ quan công an, Vũ Hải Yến đã khai nhận toàn bộ hành vi lợi dụng chính sách nhân đạo của pháp luật, cho thị được tại ngoại vì nuôi con nhỏ. Khi biết thời hạn tại ngoại đã hết, Yến tìm đường trốn vào TP. HCM, tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ hòng tiếp tục gây án.

Đến ngày 27/12, các cán bộ của phòng PC52 – Công an TP. Hải Phòng đã tiến hành di lý Yến về Hải Phòng theo đường hàng không, sau đó Yến được chuyển thẳng về trại giam Trần Phú (TP. Hải Phòng).

Theo Lã Tiến – Minh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự