Huế: Liên tiếp 3 người bị sét đánh chết trong 1 tuần

Ngày 05/06/2016 05:21 AM (GMT+7)

Chiều nay, thêm 1 người ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) bị sét đánh chết.

Ông Trần Văn Cân, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, trận giông sét chiều 4/6 làm ông Thái Văn Phước (Xuân Lộc, Phong Xuân) tử vong và ông Phan Thanh Sơn (Bình An, Phong Xuân) bị thương nặng phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo lời kể của các nhân chứng, khoảng 15h30 chiều nay, cơn mưa nặng hạt cùng với giông sét đổ xuống. Lúc này, ông Phước và ông Sơn đang làm đồng, không may bị sét đánh gục ngay tại cánh đồng xã Phong Xuân. Khi người dân đến thì ông Phước đã tử vong, ông Sơn bị thương nặng.

Huế: Liên tiếp 3 người bị sét đánh chết trong 1 tuần - 1

Các nạn nhân bị sét đánh hôm 28/5 đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, ngay khi xảy ra tai nạn, UBND huyện đã chia tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình hai nạn nhân.

Trước đó, trận giông sét ngày 28/5 cũng khiến ông Lê Văn Tưởng (SN 1974, xã Hương An, thị xã Hương Trà) và ông Đặng Tân (75 tuổi, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) tử vong và 5 người khác (trong đó có 3 cháu nhỏ) bị thương.

“Khi chúng tôi đang làm đồng thì mưa lớn nên lên bờ, cùng kéo bạt trú mưa. Khi cả nhóm người đang ôm nhau co ro dưới bạt thì sét đánh lớn, khiến chúng tôi văng ra khỏi nơi trú, bất tỉnh”, ông Hồ Nghĩa (SN 1968, người bị thương do sét đánh) kể lại.

Theo Ngọc Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự