Huy động bác sĩ 3 bệnh viện mổ cứu sống sản phụ bị vỡ thai ngoài tử cung

Ngày 19/10/2016 14:25 PM (GMT+7)

Sản phụ bị vỡ thai ngoài tử cung tình trạng nguy kịch được bác sĩ của 3 bệnh viện tại TP. HCM mổ khẩn cấp cứu sống.

Ngày 19/10, thông tin từ Phòng nghiệp vụ y – Sở Y tế TP. HCM cho biết, các bác sĩ của 3 bệnh viện Hùng Vương, Cần Giờ và Nguyễn Tri Phương đã phối hợp mổ cứu sống sản phụ bị vỡ thai ngoài tử cung nguy kịch.

Theo đó, khoảng 8h ngày 18/10, bệnh viện huyện Cần Giờ tiếp nhận sản phụ 35 tuổi (ngụ tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP. HCM) nhập viện trong tình trạng nguy kịch với triệu chứng da xanh, niêm nhạt, chóng mặt, mệt, huyết áp không đo được.

Sau khi thăm khám, bác sĩ trực cấp cứu của bệnh viện huyện Cần Giờ nhận định bệnh nhân có khả năng thai ngoài tử cung vỡ, có choáng, nguy cơ tử vong cao nên đã báo động đỏ nội viện.

Ban Giám đốc bệnh viện đã huy động nhân lực của bệnh viện thuộc các khoa có liên quan tham gia cấp cứu, vừa siêu âm xác định chẩn đoán thai ngoài tử cung vỡ, vừa xét nghiệm máu tại chỗ, dự trù máu, khẩn trương chuẩn bị phòng mổ.

Huy động bác sĩ 3 bệnh viện mổ cứu sống sản phụ bị vỡ thai ngoài tử cung - 1

Sản phụ bị vỡ thai ngoài tử cung được bác sĩ 3 bệnh viện mổ khẩn cấp cứu sống - Ảnh minh họa

Sau 20 phút kể từ lúc nhập viện bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu thành công, ekip mổ gồm bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Hùng Vương, bác sĩ gây mê của bệnh viện Nguyễn Tri Phương cùng các bác sĩ bệnh viện huyện Cần Giờ.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định sau phẫu thuật, đang được tiếp tục chăm sóc tích cực.

Được biết, thời gian trước đây khi chưa được sự hỗ trợ luân phiên của các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện thành phố, bệnh viện Cần Giờ không thể phẫu thuật cấp cứu sản Khoa, những trường hợp tương tự phải chuyển viện khẩn cấp và nguy cơ tử vong cao.

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự