IS tìm diệt kẻ tấn công Paris vì không làm tròn nhiệm vụ

Ngày 20/11/2015 16:35 PM (GMT+7)

Salah Abdeslam, nghi phạm tấn công Paris đang chạy trốn “hối hận về các hành động của hắn và lo sợ bị các chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) lùng giết vì không hoàn thành nhiệm vụ, theo Telegraph.

Telegraph ngày 20.11 đưa tin, tên khủng bố Salah Abdeslam được cho là đã chạy thoát sang Bỉ sau khi “tắm máu” nhà hát Bataclan trong một loạt các vụ tấn công đẫm máu tại Paris đêm 13.11. Y được cho là đang ẩn náu ở Molenbeek.

Tờ báo Sudpresse của Bỉ cũng dẫn lời một nhân chứng đã nhìn thấy Abdeslam – kẻ đang bị truy lùng gắt gao nhất ở khắp châu Âu – tại Molenbeek cho hay, tên khủng bố này đang hối tiếc về những hành động của y.

“Abdeslam đang ở Molenbeek. Tôi đã gặp hắn vào tối thứ Ba (17.11). Hắn ta ở đây, nhưng không lâu”, Sudpresse dẫn nguồn tin giấu tên – người cũng tiết lộ rằng Abdeslam đang hối tiếc vì đã tham gia vào vụ tấn công Paris. 

IS tìm diệt kẻ tấn công Paris vì không làm tròn nhiệm vụ - 1

Tên Salah Abdeslam, công dân Pháp, sống ở Molenbeek, Bỉ đang là mục tiêu của một cuộc truy lùng quốc tế vì tham gia vụ tấn công đẫm máu tại Paris đêm 13.11

"Hắn nói với tôi rằng, hắn đã đi quá xa và hắn cũng đang bị sốc bởi những gì đã xảy ra. Vụ này có thể khiến gia đình hắn phải hứng chịu hậu quả. Hắn còn sợ bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) lùng giết vì không hoàn thành nhiệm vụ “tử vì đạo”. Hắn muốn gửi một tin nhắn đến anh trai và cảnh báo về những kẻ cực đoan", nguồn tin chia sẻ.   

Theo Het Laatste Nieuws, một tờ báo có trụ sở ở Brussels, cảnh sát đã nhận được tin báo rằng Abdeslam bị phát hiện "đi bộ lang thang” trên các đường phố ở thủ đô củ Bỉ. Thông tin trên khiến giới chức Bỉ tăng mức báo động khủng bố lên cấp 4 – cấp cao nhất.

Các tay súng bắn tỉa của cảnh sát cũng được bố trí ở nhiều nơi để sẵn sàng tiêu diệt Abdeslam trong trường hợp cần thiết. Trong khi đó, tờ Ouest-France đã phỏng vấn bạn của Abdeslam – Omar, người mô tả kẻ tấn công Paris là một tên điên.

"Salah là một tên điên. Hắn không đi mà thường chạy. Hắn tràn đầy năng lượng. Đó là lý do mọi người thích hắn. Hắn trung thành và dành tất cả cho anh em của hắn. Salah cũng rất dị biệt. Không thể tìm thấy hắn trước 15h. Hắn dành phần lớn thời gian để ngủ vì thường thức khuya. Hắn giống như dã thú. Hắn luôn có nhiều bạn gái và thay người tình như thay áo. Mỗi đêm lại là một người khác. Người tình của hắn đến từ khắp nơi, từ Bỉ, Pháp, Marốc cho đến Tunisia. Thậm chí, có lần hắn có ngủ với một cô người Anh".

Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm qua (19.11) nhấn mạnh rằng Pháp hiện không rõ liệu tên Abdeslam vẫn còn ở Pháp hay đã chạy sang Bỉ đồng thời cảnh báo rằng “mối đe dọa vẫn còn đó”.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot