Kẻ cắt chân chị gái sống hiền lành, hòa nhã

Ngày 05/01/2014 08:58 AM (GMT+7)

Ngoài tiền sử “ngáo đá”, kẻ cắt lìa chân chị gái tại BV Xanh Pôn chấn động dư luận bình thường sống dư dả, khá hiền lành, hòa nhã và từng sinh sống hơn 10 năm ở Đức và Séc.

Trần Tuấn Khương (SN 1971, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình), kẻ gây ra vụ cắt lìa chân phải chị gái khi đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn chấn động dư luận, đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình - Công an thành phố Hà Nội tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Đáng chú ý, cơ quan công an đã tiến hành xét nghiệm nước tiểu và kết quả Khương dương tính với ma túy. Các bác sĩ BV Xanh- Pôn cũng nhận định, Khương có biểu hiện của người “ngáo đá”.

2 ngày sau khi xảy ra vụ việc, tại khu tập thể Thành Công nơi Khương sinh sống, mọi người đều bàn tán xôn xao và chưa hết bàng hoàng vì sự việc quá đỗi khiếp đảm xảy ra.

Ở khu tập thể này, nhiều người đã lờ mờ biết là Khương đã có tiền sử về việc “đập đá”. Một người bán quán nước ở cửa khu tập thể A3 và A4 tiết lộ, Khương là khách quen của quán mình và có nhiều biểu hiện của người “đập đá”.

Một số hàng xóm cũng cho hay Khương thường ngày sống khá nhàn hạ, không đi làm nhưng vẫn có tiền tiêu. Bình thường, Khương đeo cặp kính trắng trông khá trí thức. Mặt khác, Khương cũng khá hiền lành, hòa nhã, không gây sự với ai ở đây.

Kẻ cắt chân chị gái sống hiền lành, hòa nhã - 1

Trần Tuấn Khương, theo đánh giá của những người hàng xóm, sống khá hiền lành, hòa nhã

Bà Trần Thị Vẻ, Tổ trưởng tổ dân phố 26 KTTA4 Thành Công - nơi Khương sinh sống, cho biết Khương là con út trong gia đình. Bố là ông Trần Thế Đông (80 tuổi), mẹ là bà Trần Thị Thiêu (75 tuổi) đang ốm nặng, sức khỏe yếu. Trước đây bố mẹ Khương đều là cán bộ, hiện đã nghỉ hưu.

Khương từng có gần 10 năm sinh sống, học tập ở Đức và CH Séc. Các anh chị của Khương đều sinh sống ở nơi khác, chỉ có Khương ở đây chăm sóc bố mẹ.

Dù nhiều tuổi nhưng chưa tính chuyện vợ con gì. Sau khi biết tin Khương gây ra tội ác với chị gái, nhưng vì sức khỏe của bố và mẹ Khương đều không được tốt nên chẳng ai dám nói.

Kẻ cắt chân chị gái sống hiền lành, hòa nhã - 2

Căn nhà mà Trần Tuấn Khương sinh sống đã luôn khóa cửa kể từ khi xảy ra vụ việc chấn động

Trong sáng 4-1, ông Nguyễn Lưu Tuấn, chồng cũ của bà Trần Thị Thanh Dung (chị gái và bị Khương cắt chân) đã từ tỉnh Bắc Ninh về Hà Nội để thăm hỏi. Năm 1996 khi ông và bà Dung chia tay, cô con gái Trần Thị Thanh Vân sống với mẹ, còn ông Tuấn về Bắc Ninh sinh sống.

Lúc đó Vân mới 6 tuổi. “Vân là con gái duy nhất nên tình cảm mẹ dồn hết cho con và con dồn hết cho mẹ. Tôi không nghĩ Vân làm chuyện đó, vì tình cảm từ trước đến nay tuyệt vời, hai mẹ con quý nhau, thương nhau”- ông Tuấn nói.

Những thông tin trên cũng được nhiều hàng xóm của bà Dung ở khu vực ngõ 4, phố Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xác nhận. Bà Dung từng có cuộc hôn nhân sóng gió với người chồng cũ. Trần Thị Thanh Vân  là con chung của ông Tuấn và bà Dung.

Sau khi chia tay với ông Tuấn, bà Dung chuyển về sống tại ngõ 4 đã được hơn chục năm và trong cuộc sống rất hiền lành, tử tế, hòa nhã với mọi người. Một thời gian sau, bà tái hôn và có cuộc sống êm đềm hơn nhiều.

Thế nhưng, một thời gian sau bà Dung phát hiện bị ung thư cổ tử cung khiến cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn. Hàng xóm cũng ít thấy bà Dung hơn do thời gian nằm viện điều trị dài ngày. Vân cũng được hàng xóm quý mến, dành nhiều lời khen ngợi. Từ khi bà Dung bị bệnh, thường xuyên bị hôn mê, đau đớn song Vân luôn ở bên chăm sóc cho mẹ.

Theo Nguyễn Quyết (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan