Kẻ đánh bom Boston khiến các thiếu nữ 'điên đảo'

Ngày 13/05/2013 18:39 PM (GMT+7)

Hàng ngàn cô gái trẻ tại Mỹ đã bày tỏ tình cảm đặc biệt mà họ dành cho hung thủ đánh bom cuộc thi chạy Boston Dzhokhar Tsarnaev trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Kẻ đánh bom Boston khiến các thiếu nữ điên đảo - 1

"Dzhokhar Tsarnaev vô tội" là hình ảnh thường thấy trên Facebook.

Rất nhiều chia sẻ của các cô gái trẻ trên Twitter, Facebook có liên quan đến kẻ đánh bom 19 tuổi Dzhokhar. Trước đây, họ bảo vệ và tin tưởng Dzhorkhar vô tội. Còn bây giờ họ tỏ ra nhớ nhung tên tội phạm có bề ngoài hiền lành và thậm chí “tôn vinh” hắn như một thần tượng điển trai của giới trẻ như ca sĩ Justin Bieber, Harry Styles...

Một tài khoản Twitter có tên Keepitblunted cho biết cô chuẩn bị xăm dòng chữ “Nếu bạn có kiến thức và nguồn cảm hứng, việc còn lại là bạn cần thực hiện chúng”. Đây là câu nói mà Dzhokhar chia sẻ trên Twitter ngày 8/4, một tuần trước khi hắn cùng người anh trai thực hiện vụ đánh bom kép tại cuộc thi chạy thường niên Boston.

Một thiếu nữ có tên Alisha đã trả lời phỏng vấn tờ New York Post như sau: “Tôi không đứng về phía những người chỉ trích Dzhokhar. Tôi cảm mến cậu ấy. Ai đó cần phải đứng lên bảo vệ Dzhokhar, chứ không chỉ có những nữ sinh trung học, những người thấy cậu ấy thật đáng yêu”.

Ngoài ra, hàng loạt cô gái khác còn một mực tin tưởng vụ đánh bom Boston là do một phần tử khủng bố nào đó thực hiện chứ không có liên quan đến Dzhokhar Tsarnaev, người có tài khoản trên Twitter là Jahar. Cô gái có tên FreeJahar97 đã tâm sự sau khi vụ đánh bom xảy ra: “Còn ai đó ở đây tin tưởng Jahar vô tội và nhớ những dòng chia sẻ của Jahar hay không? Tôi cảm thấy mình thật đơn độc ở đây…”.

Kẻ đánh bom Boston khiến các thiếu nữ điên đảo - 2Những dòng trạng thái nhớ nhung kẻ đánh bom 19 tuổi của cư dân mạng.

Và sau đó là hàng loạt những dòng trạng thái của các cô gái có nội dung tương tự như “Tôi biết mình chưa từng gặp Jahar và tôi không nên nói điều này… tôi nhớ Jahar. Điều đó có kì quặc không? Tôi không nghĩ vậy. Chỉ đơn giản là tôi nhớ anh ấy”.

Rất nhiều nữ sinh trung học khác đã kêu gọi ủng hộ tiền để mua sách cho Dzhokhar đọc trong tù. Trong khi nhiều người khác lại vận động xin 25.000 chữ kí để xin Tổng thống Mỹ Barack Obama xem xét giảm tội cho Dzhokhar.

Kẻ đánh bom Boston khiến các thiếu nữ điên đảo - 3

Các trang kêu gọi như vậy trên Facebook và Twitter đã thu hút gần 12.000 thành viên tham gia.

(Theo Báo tin tức)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot