Kẻ tạt axit mù mắt nữ sinh: "Tôi bị lừa"

Ngày 02/04/2016 12:23 PM (GMT+7)

Thiếu tiền tiêu xài, thợ xăm tên Long đồng ý đi tạt chất lỏng vào mặt nữ sinh với giá 1 triệu đồng nhưng người này giật mình hoảng hốt khi phát hiện chất mình tạt là axit.

Tối 1.4, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM vẫn đang tạm giữ 3 đối tượng Lương Thùy Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) và Phạm Hoàng Long (19 tuổi, cả ba cùng cùng quê Bình Thuận) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Kẻ tạt axit mù mắt nữ sinh: quot;Tôi bị lừaquot; - 1

3 nghi can đã bị bắt giữ (từ trái qua phải: Quyên, Tâm, Long)

Cả 3 đối tượng được công an xác định là nghi can liên quan đến vụ tạt axit vào hai nữ sinh viên H.T.T.T.H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk) và T.N.A.D (21 tuổi, quê Bình Thuận) trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp vào trưa 30.3.

Ngay sau khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra, lực lượng Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Các điều tra viên kinh nghiệm được tung ra để tìm hiểu các mối quan hệ, tình cảm của các nạn nhân.

 Kẻ tạt axit mù mắt nữ sinh: quot;Tôi bị lừaquot; - 2

Nữ sinh H. bị bỏng giác mạc độ 4, tiên lương khó phục hồi, mặt bỏng hơn 75% do vụ tạt axit.

Làm việc với cán bộ điều tra viên, nữ sinh D. cho biết, có khả năng nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn người bạn nữ là Lương Thị Kiều Quyên ở cùng phòng với D. D. cho biết, giữa năm 2015, D. và Quyên thuê phòng trọ ở chung nhưng sau đó xích mích nên Quyên ra ngoài ở còn D. ở trọ chung với H.. Cũng từ đó, Quyên hay lên Facebook hăm dọa, chửi bới.

Từ mối nghi ngờ của nạn nhân, ngay lập tức Quyên được công an triệu tập. Làm việc với cán bộ điều tra, Quyên nói có thể do Tâm – người yêu của Quyên đã gây ra vụ việc trên. Quyên khai, sau khi không ở trọ chung với D., giữa Quyên và D. cùng H. hay xảy ra xích mích nên đã kể lại chuyện mình bị bắt nạt cho Tâm nghe. Nghe người yêu nói, Tâm nhiều lần bàn với Quyên lên kế hoạch trả thù.

Tâm được triệu tập khẩn cấp để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Tâm khai quen và yêu Quyên từ tháng 8.2015. Tâm cho biết khi nghe bạn gái kể bị bạn phòng trọ cũ bắt nạt nên ôm hận và tìm cách trả thù H và D. Tâm đã lên kế hoạch và bàn với Quyên trả thù. Để thực hiện ý đồ, Tâm mua một lọ axit với giá 106.000 đồng để tạt nhưng lo sợ axit đậm đặc nên đã pha loãng rồi đổ vào chai nhựa đợi tới ngày thực hiện.

Do một mình khó hành động nên Tâm đã nhờ Quyên tìm thêm người nhưng phải là người có “máu mặt”. Được người yêu giúp sức dằn mặt những người bắt nạt mình, Quyên đã liên hệ và gọi điện nhờ Long làm và được Long chấp thuận.

Từ lời khai của Quyên, công an triệu tập thêm đối tượng Phạm Hoàng Long. Long khai hành nghề thợ xăm ở Bình Thuận và mới vào TP.HCM hơn 3 tuần để học thêm nghề. Trong quá trình học, Long nhận được điện thoại của Quyên để nhờ đi dằn mặt hai cô gái với giá 1 triệu đồng. Do thiếu tiền tiêu xài và nghĩ rằng chỉ dằn mặt nên Long đồng ý.

Long gặp Tâm và được người này đưa 200.000đ nói sau khi nào thực hiện xong phi vụ dằn mặt sẽ đưa nốt 800.000đ còn lại. Tâm đưa cho Long chai nhựa nói là dung dịch làm nóng rát mặt chỉ để hù dọa.

Kẻ tạt axit mù mắt nữ sinh: quot;Tôi bị lừaquot; - 3

Thiếu tiền tiêu xài, Long đồng ý đi tạt chất lỏng vào mặt nữ sinh với giá 1 triệu đồng nhưng đối tượng này tá hỏa khi phát hiện chất mình tạt là axit. Long cho rằng mình bị Quyên và Tâm lừa.

Trưa 30.3, vừa thấy chị H chở chị D rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Tâm còn dặn Long khi áp sát tạt dung dịch về con bé đội mũ hồng – là chị H. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp, Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh H khiến cô gái này bị mù mắt trái, bỏng hơn 75% khuôn mặt. Sau khi gây án, cả hai phóng xe tháo chạy vào một con hẻm gần đó thay áo khoác. Tại đây, Long nhận thêm 800.000đ rồi về phòng ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

“Tôi không quen biết gì với Tâm và Quyên, cũng không có thù hằn gì với hai nữ sinh cả. Nhưng do tiếu tiền và nghĩ chỉ đi tạt chất dung dịch để dằn mặt hai cô gái nên tôi mới nhận làm”, Long nói.

“Sau khi tạt xong, tôi thấy áo khoác mình bị cháy, phía sau hai cô gái quằn quại mới biết đó là axit và mới biết mình đã bị Tâm và Quyên lừa. Nếu biết ngay từ đầu tôi đã không dại dột làm chuyện này”, Long nói lí nhí.

Cũng tại cơ quan công an, Quyên nói mình không có liên quan đến vụ việc và cũng không phải chủ mưu tạt axit vào hai người bạn H và D. Mọi hành động đều do Tâm quyết định nhưng khi được hỏi nếu không liên quan thì tại sao cung cấp lịch đi học và hỗ trợ mua axit cũng như liên hệ tìm người tạt axtit thì Quyên cúi đầu im lặng.

Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999 có sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác”:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot