Kẻ thủ ác đã làm gì vào đêm tìm kiếm bé gái Việt mất tích ở Nhật?

Ngày 14/04/2017 19:00 PM (GMT+7)

Vào đêm đầu tiên bé Nhật Linh mất tích, nghi phạm vẫn tham gia tìm kiếm nhiệt tình. Thậm chí, kẻ thủ ác còn kêu gọi người dân địa phương quyên góp ủng hộ để đưa thi thể bé Linh về quê nhà an táng.

Khoảng 8h sáng nay 14/4, Cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ người đàn ông có tên Kamimasa Shibuya (46 tuổi, sống ở thành phố Matsudo-shi, tỉnh Chiba) sau khi kết quả giám định cho thấy, ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh.

Như vậy, nửa tháng sau khi vụ việc thương tâm này xảy ra, cảnh sát mới tìm ra nghi phạm, dù nơi hắn sống chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 300m.

Kẻ thủ ác đã làm gì vào đêm tìm kiếm bé gái Việt mất tích ở Nhật? - 1

Nơi phát hiện thi thể của bé Nhật Linh

Theo thông tin trên trang NHK, vào đêm 24/3, khi gia đình bé Nhật Linh thông báo về việc cô bé mất tích trên đường đi học. Nghi phạm đã cùng người dân địa phương tham gia tìm kiếm rất nhiệt tình quanh các khu vực lân cận. Ông ta còn nhận nhiệm vụ vẫy cờ ra hiệu cho mọi người.

Một người hàng xóm cho biết: "Khi chúng tôi tìm kiếm bé Linh tối 23/4, tôi thấy lạ vì xe của Kamimasa Shibuya không đỗ ở trước nhà như mọi ngày".

Mấy ngày sau đó, chính nghi phạm đã kêu gọi người dân địa phương quyên góp ủng hộ để gia đình đưa thi thể bé Linh về quê nhà an táng.

Kẻ thủ ác đã làm gì vào đêm tìm kiếm bé gái Việt mất tích ở Nhật? - 2

Thư kêu gọi người dân địa phương quyên góp ủng hộ để gia đình đưa thi thể bé Linh về quê nhà an táng.

Ngoài ra, Kamimasa Shibuya vẫn tham gia giám sát trẻ em đi học như thường lệ với vai trò hội trưởng hội phụ huynh.

Kẻ thủ ác đã làm gì vào đêm tìm kiếm bé gái Việt mất tích ở Nhật? - 3

Nghi phạm Shibuya vẫn tham gia đứng giám sát học sinh đến trường.

"Shibuya là người vui tính, hòa nhã. Mỗi buổi sáng ông ta đều tham gia vào đội tình nguyện đưa các em học sinh đến trường", hàng xóm của nghi phạm cho hay.

Trong buổi họp báo lúc 13h chiều nay, Cảnh sát quận Chiba cho biết, nghi phạm vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ lời khai nào khi bị thẩm vấn. Sắp tới, cảnh sát sẽ tiến hành khám xét nhà của nghi can tìm kiếm bằng chứng phục vụ quá trình điều tra. 

Theo dòng sự kiện:

Tâm sự nghẹn đắng của mẹ bé gái Việt bị sát hại: 'Bố mẹ nhớ con lắm Linh ơi!'

Bất ngờ trước thái độ bình thản khi bị bắt giữ của nghi phạm sát hại bé gái Việt

Chân dung gã hàng xóm nghi sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản

Hà Anh (Dịch từ NHK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự