Khách Trung Quốc trốn vé máy bay sang Dubai để... ăn xin

Ngày 01/06/2016 16:43 PM (GMT+7)

Một thiếu niên Trung Quốc vừa bị bắt vì đi lậu vé máy bay sang Dubai nhằm hiện thực hóa giấc mơ đổi đời từ nghề ăn xin ở vùng đất giàu có này.

Shanghaiist đưa tin, một thiếu niên họ Xu, 16 tuổi, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã bị bắt tại sân bay sau khi trốn trong khoang chứa hàng của chiếc máy bay Airbus A380 thuộc hãng Hàng không Emirates suốt 9 giờ đồng hồ để tới Dubai hôm 27/5.

Cậu thiếu niên này nói rằng em 'rất thoải mái trong khoang hàng' và không ăn uống gì suốt chuyến bay gần 9 tiếng. Xu cho biết cậu đã đọc được thông tin rằng người hành nghề ăn xin ở Dubai có thể kiếm ít nhất tới... 72.900 USD (tương đương hơn 1,6 tỉ đồng)/tháng. Vì thế, cậu muốn tới Dubai để thử làm ăn xin.

Khách Trung Quốc trốn vé máy bay sang Dubai để... ăn xin - 1

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Emirates (Ảnh minh họa)

Xu đã được bàn giao cho cảnh sát Dubai để xử lý. Nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc đã đến sân bay để tìm hiểu tình hình. Được biết, cậu bé đã trèo hàng rào ở sân bay Thượng Hải và lẻn được vào khoang hàng trên phi cơ khi nhân viên an ninh mất cảnh giác.

Cậu bé có thể sẽ bị trục xuất và cấm lên các chuyến bay của hãng hàng không Emirates. Cảnh sát đang xem xét khả năng có một băng đảng nào đó liên quan trong vụ việc.

Thực tế, hoạt động ăn xin là bất hợp pháp tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Những người vi phạm sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự