Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn

Ngày 24/05/2016 21:33 PM (GMT+7)

Trong dàn xe này có hai chiếc xe được mệnh danh là “Quái thú” mà nhiều người dân TP.HCM từng rất mong chờ được nhìn thấy.

14h55 chiều 24.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Tại đây, dàn xe khủng đã hộ tống ông tới tham quan chùa Ngọc Hoàng (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM). Sau đó, đoàn xe tiếp tục đưa ông Obama tới Dreamplex tham gia diễn đàn các doanh nghiệp trẻ cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Trên hành trình, đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân TP.HCM. Đặc biệt trên đường từ Sân bay Tân Sơn Nhất về chùa Ngọc Hoàng, rất đông người dân đứng hàng dài trên các tuyến đường Trường Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Điện Biên Phủ và Đinh Tiên Hoàng.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 1

Ngoài nhân vật chính là ông Obama, hai chiếc “Quái thú” này là hai chiếc xe được nhiều người dân TP.HCM mong chờ được nhìn thấy thực tế.

Một đoàn xe hộ tống Obama bao gồm hơn 30 chiếc ô tô chưa tính xe mô tô của CSGT. Các xe này có các nhiệm vụ khác nhau, như tiền trạm, mở đường, dẫn đoàn, chở Tổng thống, xe ngụy trang và dự phòng cho xe Tổng thống, chở mật vụ, xe tác chiến điện tử, xe cứu thương, xe truyền thông và các xe hỗ trợ.

Về đội hình đoàn xe, đoàn xe bắt đầu bằng xe mô tô và ô tô dẫn đường của Cảnh sát giao thông, theo sau là xe của đoàn Ngoại giao. Hai chiếc “Quái thú” The Beast chạy nối đuôi ở giữa đoàn. Trong đoàn còn có xe phá sóng, xe cứu thương, nhiều xe chở lực lượng đặc nhiệm Mỹ với vũ khí tối tân và một số lực lượng khác, được sắp xếp theo thứ tự trước sau. Cuối đoàn tiếp tục là xe mô tô và ô tô của CSGT.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 2

Xe ô tô và mô tô dẫn đoàn của CSGT luôn chạy trước trong mọi chuyến hành trình của đoàn

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 3

Hai chiếc “Quái thú” chở Tổng thống Obama có thể chạy nối đuôi hoặc song song nhau sau. Trong ảnh là hai chiếc “Quái thú” đang chạy sau một chiếc xe chuyên dụng khác cùng đoàn.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 4

Xe “Quái thú” có khả năng chịu đựng các cuộc tấn công hạng nặng, đồng thời sở hữu những trang thiết bị tối tân.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 5

 “Quái thú’ có khả năng chống đạn theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, không những chống súng, lựu đạn, các vụ nổ mà còn chịu được tấn công sinh hóa học .Trong xe cũng tích hợp đầy đủ hệ thống liên lạc, phòng vệ và tấn công, ngoài ra xe cũng có dự trữ máu cùng nhóm với Tổng thống.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 6

Xe chở mật vụ Mỹ cũng gây sự chú ý lớn đối với người dân TP.HCM, bởi bên trong đó là nhiều lính Mỹ được trang bị áo giáp, súng ống, bộ đàm và nhiều vũ khí tối tân trên người. Trước sự nồng nhiệt của người dân thành phố, khi vừa ra khỏi chùa Ngọc Hoàng, đã có một số mật vụ vẫy tay chào và nở nụ cười qua khung cửa sổ.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 7

Một trong những chiếc xe có nhiệm vụ đi tiền trạm trước mỗi hành trình của Tổng thống Obama tại TP.HCM.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 8

Ngoài xe chở Tổng thống và mật vụ như trên, những chiếc xe chuyên dụng với đèn báo xanh đỏ nhấp nháy liên tục dù chạy gần cuối đoàn nhưng vẫn nhận được sự chào đón từ người dân.

Khám phá dàn siêu xe chở Tổng thống Obama ở Sài Gòn - 9

Người dân TP.HCM nồng nhiệt chào đón đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama khi đi qua đường Điện Biên Phủ (Q.1).

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam