Khoảng 1.200 người Phillippines thiệt mạng vì siêu bão

Ngày 09/11/2013 22:09 PM (GMT+7)

Hãng tin CNN dẫn lời Hội chữ thập đỏ Philippines nói đã có hơn 1.200 người thiệt mạng sau khi siêu bãi Haiyan quét qua nước này.

Vào tối ngày 9/11, CNN đã cho đăng tải nguồn tin từ Hội Chữ thập đỏ chính thức xác nhận số người dân Philippines thiệt mạng trong siêu bão Haiyan đã tăng lên 1.200 người. Trước đó, theo thống kê ban đầu, số người thiệt mạng trong siêu bão Haiyan này chỉ là 120 người. Tuy nhiên, khi đó rất nhiều vùng của Phillippines đang ở tình trạng bị cô lập hoàn toàn nên nhà chức trách chưa thể nắm được hết con số thương vong.

Trong số 1.200 người đã thiệt mạng, Hội chữ thập đỏ nói có 1.000 người ở thành phố Tacloban và 200 người ở tỉnh Samar bên cạnh.

Khoảng 1.200 người Phillippines thiệt mạng vì siêu bão - 1

Nhà cửa bị phá hủy bởi bão Haiyan tại Tacloban, phía đông đảo Leyte, Philippines vào ngày 09 tháng 11 năm 2013.

“Ước tính hơn 1.000 thi thể đang trôi nổi ở Tacloban theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ”, Gwendolyn Pang, tổng thư ký hội cho biết. “Ở Samar có khoảng 200 người thiệt mạng nữa. Việc xác nhận đang diễn ra”.

Hiện nay, các đường phố ở thành phố duyên hải Tacloban thuộc tỉnh miền Trung Leyte của Philippines đều đang ngập sâu trong nước hoặc ngổn ngang cây đổ, dây điện đứt và gạch ngói từ các căn nhà bị siêu bão Haiyan giật đổ. Rải rác đây đó là các thi thể được che tạm bằng các tấm vải nhựa.

Khoảng 1.200 người Phillippines thiệt mạng vì siêu bão - 2

Cảnh tượng hoang tàn nơi cơn bão đi qua

Bão Haiyan được cho là mạnh nhất từ trước tới giờ đã hoành hành thành phố Tacloban thuộc vùng Trung bộ Philippines, phá sập nhiều nhà cửa, san bằng phi trường địa phương, tạo nên ngập lụt…

Tình trạng nhà cửa đổ, sập, cây cối, dây điện ngổn ngang… gợi cho thấy rằng mức tử vong còn nhiều hơn nữa.

“Đây là những đợt cuồng phong mạnh nhất mà tôi biết trong 20 năm qua - anh Clarson Fruelda ở Cebu cho biết - Vài tuần qua thật khó khăn cho gia đình tôi”.

Cho đến thời điểm hiện tại, con số thiệt hại chính thức sau siêu bão Haiyan vẫn chưa được thống kê chính xác, bởi rất nhiều khu vực hiện tại vẫn mất liên lạc. Hội chữ thập đỏ cho biết con số thiệt mạng sẽ được công bố chính xác vào ngày Chủ nhật. 

Theo CNN, siêu bão Haiyan mạnh gấp 3,5 lần cơn bão Katrina đánh vào Mỹ năm 2005 làm hơn 1.830 người thiệt mạng và tổn thất 100 tỉ USD.

Hà Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan