Khoảng cách tuổi lý tưởng giữa vợ chồng

Ngày 14/03/2013 08:01 AM (GMT+7)

Theo một nghiên cứu mới, khoảng cách tuổi lý tưởng giữa một cặp vợ chồng là 4 năm, 4 tháng, nhưng đi kèm điều kiện người vợ phải kém tuổi chồng.

Cuộc khảo sát do trang Confused.com tiến hành đối với 2.000 người trưởng thành cho thấy, chỉ có 1% phụ nữ được hỏi tin có quan hệ hạnh phúc với một người đàn ông trẻ tuổi hơn.

Đàn ông nhìn chung cũng chẳng mấy hào hứng với việc trở thành “phi công trẻ lái máy bay bà già”, khi chỉ có 2% người tỏ ý sẵn sàng sánh đôi cùng một phụ nữ lớn tuổi hơn.

Tuy nhiên, đa số những người tham gia cuộc khảo sát thích có sự chênh lệch tuổi tác giữa hai vợ chồng. 40% số người được hỏi nói 3 – 4 năm là khoảng cách tuổi lý tưởng, trong khi 30% cho rằng vợ chồng nên chênh nhau 5 – 6 tuổi.

Trong số các cặp vợ chồng nổi tiếng có khoảng cách tuổi là 4 năm phải kể đến nữ diễn viên Mỹ Gwyneth Paltrow, 40 tuổi và chồng - Chris Martin, 36 tuổi, trụ cột của ban nhạc lừng danh Coldplay. Họ đã kết hôn được 9 năm và có với nhau 2 đứa con. Paltrow đã đi ngược lại thói thường khi chọn ràng buộc với một người đàn ông trẻ tuổi hơn.

Trong khi đó, Nữ hoàng Anh đương nhiệm Elizabeth II, 86 tuổi đã cưới chồng lớn hơn mình 5 tuổi – Hoàng thân Philip, hiện 91 tuổi. Điều này cũng tương tự trường hợp của siêu mẫu Kate Moss, cô 39 tuổi khi kết hôn cùng nhạc sĩ Jamie Hince, 44 tuổi.

Nhóm nghiên cứu còn phát hiện, nhiều phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn với khoảng cách tuổi lớn hơn giữa vợ chồng. Cứ 3 người thì có 1 người nói họ sẽ hẹn hò với một người đàn ông già hơn mình 7 tuổi.

Bất chấp điều này, khi nhìn thấy một phụ nữ ràng buộc với người đàn ông lớn tuổi hơn nhiều, hơn 1/3 số người tiết lộ, họ sẽ kết luận rằng đó là do “người chồng rất giàu”, còn 1/5 trong số họ sẽ cho rằng “mối quan hệ đó sẽ không kéo dài”. 1/4 số người tham gia khảo sát nói, họ coi những phụ nữ kết hôn với chồng già hơn nhiều là “kẻ đào mỏ”.

Theo những người ủng hộ sự chênh lệch tuổi tác giữa hai vợ chồng, lợi ích chính là “bạn có thể học hỏi từ quan điểm khác biệt của người bạn đời” và “sự trẻ trung của người vợ/chồng ít tuổi hơn sẽ làm tươi trẻ người bạn đời lớn tuổi hơn”.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân Julia Cole cho hay: “Các mối quan hệ chênh lệch tuổi tác ngày càng trở nên phổ biến vì xã hội ngày nay thoáng hơn trong việc chấp nhận sự đa dạng của các kiểu cặp đôi và gia đình.

Các cặp đôi có thể tạo ra quan hệ yêu đương bất chấp tuổi tác và giới tính, nhưng những quan hệ chênh lệch tuổi tác có thể mang tới cho họ các vấn đề thường không được tính đến khi họ mới gặp gỡ nhau lần đầu.

Nếu khoảng cách tuổi tương đối lớn, hơn 10 năm, và mối quan hệ đã phát triển thành ràng buộc (hôn nhân), điều quan trọng là trò chuyện về các quan điểm đối với tiền bạc, sự kỳ vọng cho cho cuộc sống gia đình cũng như những gì bố mẹ, anh chị em và bạn bè suy nghĩ về người bạn đời lớn tuổi hơn trong cuộc sống của họ cũng như của bạn”.

Theo Tuấn Anh (Vietnamnet/Daily Mail)
Nguồn:

Tin liên quan