Khoảnh khắc chồng mù bật khóc nhìn thấy vợ con lần đầu tiên sau 20 năm

Ngày 21/10/2017 10:07 AM (GMT+7)

Anh chồng đã không thể kiềm được nước mắt khi lần đầu tiên được nhìn ngắm vợ cùng bốn người con của mình nhờ một bộ thiết bị kính nghe nhìn cực kỳ tiên tiến.

Vào năm 25 tuổi, Joe Vasconcelos được chẩn đoán mắc chứng viêm võng mạc sắc tố (Retinitis pigmentosa), một bệnh thoái hóa võng mạc hiếm gặp, gây suy giảm thị lực nghiêm trọng và khiến anh mù hoàn toàn vào năm 1998.

Nhưng mới đây nhờ có công ty công nghệ E-Sight, người đàn ông 53 tuổi này đã được trao một cơ hội tuyệt vời.

Khao khát được nhìn thấy gia đình mình một lần nữa, Joe đã thử mọi cách. Anh xin tham gia buổi thử nghiệm với công ty, với điều kiện phải ghi lại toàn bộ quá trình.

Joe tâm sự: "Tôi đã vô cùng lo lắng trước khi thử kính. Tôi biết tình trạng bệnh của mình vô phương cứu chữa, nhưng việc có thể nhìn một lần nữa quá hấp dẫn”.

Khoảnh khắc chồng mù bật khóc nhìn thấy vợ con lần đầu tiên sau 20 năm - 1

Joe không kiềm được nước mắt, anh nói: "Không từ ngữ nào có thể diễn tả cảm giác ấy - sau hàng năm trời cố gắng hình dung gia đình mình trông như thế nào, tôi đã thực sự được nhìn ngắm họ trước mắt tôi một lần nữa. Điều đó thật phi thường, tôi vẫn tưởng tượng hình ảnh của vợ tôi, và quả thật cô ấy vẫn đẹp như ngày nào".

Khi Jean, người vợ đã ở bên Joe suốt 36 năm, ngồi trước mặt anh, Joe đã bị choáng váng vì khả năng thấy được vợ mình; anh ngồi yên lặng, chỉ mỉm cười với cô.

Dù Joe gặp nhiều khó khăn mới phân biệt được 3 cậu con trai lớn, nhưng khi nhìn thấy bé út Nolan lần đầu tiên, Joe không giấu được xúc động. Anh một lần nữa cố gắng ngăn lại những giọt nước mắt, chỉ lặp đi lặp lại một câu: "Thật tuyệt vời."

Đây cũng là lần đầu tiên Joe được nhìn thấy cậu con trai út Nolan, anh cực kỳ bất ngờ khi cậu bé giống hệt như cậu con trai cả hồi còn nhỏ.

Cậu con trai thứ Joseph đã ghi hình toàn bộ phản ứng của cha mình, nói: “Lần cuối cùng cha nhìn thấy tôi thì tôi chỉ mới 7 tuổi, vì vậy ông đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy cậu con trai bé nhỏ ngày nào giờ đã là một thanh niên hơn 20 sức dài vai rộng”.

Joseph chia sẻ: "Vì bộ kính có giá tới 10.000 USD, thật không may, sau khi trải nghiệm cảm giác có lại thị lực, cuộc sống của cha tôi lại một lần nữa chìm trong bóng tối, khiến chứng rối loạn lo âu của ông trở nên trầm trọng. Chúng tôi đã lập một trang gây quỹ với hy vọng có thể kiếm đủ tiền để mua cho cha một bộ kính mắt E-Sight.

Chúng tôi muốn ông có thể trải nghiệm ngay cả những điều đơn giản nhất như xem những trận đấu bóng yêu thích, hay được nhìn thấy đám cưới của các con và thấy mặt cháu của mình trong tương lai.”

>> XEM THÊM: Gia đình "cái bang" của người đàn ông mù 2 vợ, 10 con

Anh Phạm (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h