Khởi tố kẻ bắt cóc, sát hại rồi đòi tiền chuộc bé trai

Ngày 08/04/2016 14:46 PM (GMT+7)

Trước mắt đối tượng chỉ mới bị khởi tố về tội Giết người. Riêng hành vi bắt cóc trẻ em và đòi tiền chuộc có thể chỉ là tình tiết tăng nặng hoặc sẽ bị khởi tố bổ sung sau.

Chiều 8/4, công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi, huyện Tuy Phong) để làm rõ hành vi Giết người.

Vị này cho biết, trước mắt, vụ án này chỉ mới khởi tố đối với hành vi Giết người. Riêng hai hành vi bắt cóc trẻ em và tống tiền gia định nạn có thể sẽ được khởi tố bổ sung sau, hoặc, đó chỉ là tình tiết tăng nặng hình phạt. Điều này còn phụ thuộc vào quá trình điều tra xem xét động cơ, mục đích phạm tội của Vũ như thế nào.

Khởi tố kẻ bắt cóc, sát hại rồi đòi tiền chuộc bé trai - 1

Vũ tại cơ quan điều tra

Phía chính quyền tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản chỉ đạo công an tỉnh tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, phối hợp với các trường học trên địa bàn và phụ huynh học sinh triển khai các biện pháp cụ thể, đề cao cảnh giác, không để sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Theo lời khai ban đầu, Vũ cầm cố chiếc xe máy với số tiền 25 triệu đồng. Do sắp đến hạn lấy xe mà chưa có tiền nên Vũ nảy sinh ý định bắt cóc cháu N để đòi tiền chuộc.

Khoảng 17 giờ ngày 4/4, trong lúc cháu N đi học võ, Vũ cho 5.000 đồng và nhờ đi khiêng đồ giúp. N đồng ý, lên xe để Vũ chở đi. Vũ chở đến rừng dương ven bờ biển rồi khống chế nhưng cháu N bỏ chạy và kêu cứu. Sợ bị phát hiện, Vũ lấy sợi dây áo võ sinh siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Vũ cởi hết quần áo của nạn nhân rồi vùi xác xuống cát.

Vũ dùng ba sim điện thoại bỏ vào máy để nhắn tin đòi 200 triệu đồng tiền chuộc gia đình cháu N. Sau cùng, Vũ nhận được 60 triệu đồng. Phía gia đình cháu N trình báo công an và bắt giữ được Vũ. 

Văn Khoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự