Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie

Ngày 25/07/2014 09:10 AM (GMT+7)

Xác của chiếc máy bay AH5017 đã được tìm thấy tại Mali gần biên giới với Burkina Faso, không một ai sống sót.

Reuter đưa tin, Quân đội Burkina Faso xác nhận đã tìm thấy các mảng vỡ của máy bay Algerie mã hiệu AH5017 mang theo 116 người ở vùng Tilemsi cách Gao 70km, nằm ở phía Đông Bắc Mali và không có ai sống sót trong thảm kịch này.

Tướng Gilbert Diendere của quân đội Burkina Faso, một thành viên của đơn vị xử lý khủng hoảng thuộc quân đội Burkina Faso, cho biết: "Nhóm nhân viên tìm kiếm đã xác nhận đó là những mảnh vỡ của chiếc máy bay  Air Algerie, cháy rụi hoàn toàn, các mảnh vụn rơi vãi trên mặt đất và thi thể các nạn nhân cũng được phát hiện".

Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie - 1

Ông Amar Ghoul, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Algeria, thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay

Tướng Diendiere cho biết sau khi nhận được tin báo của người dân cho biết có 1 chiếc máy bay bị rơi, quân đội Burkina Faso đã tiếp cận khu vực này.

"Một số nhân chứng nhìn thấy máy bay rơi và liên lạc với chúng tôi vào lúc 1h50 (theo giờ GMT). Chúng tôi đã cử một đội điều tra tới khu vực đó để xác minh nhưng chưa thể kiểm tra được xác máy bay vì trời quá tối", Tướng Diendiere chia sẻ.

Truyền hình Mali cũng đã xác nhận rằng mảnh vỡ của máy bay AH5107 đã được tìm thấy tại làng Boulikessi bởi 1 trực thăng của Burkina Faso.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Algeria cũng cho biết các mảnh vỡ của AH5017 đã được phát hiện ra trong khi các quan chức Pháp cho đến cuối ngày 24/7 mới có thể xác minh thông tin trên.

Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie - 2

Một phi cơ của hãng hàng không Air Algerie.

“Chúng tôi phát hiện ra chiếc máy bay này một cách tình cờ”, Sidi Ould Brahim, một chiến binh của lực lượng ly khai Tuareg của Mali đang trên đường đến Burkina Faso cho biết.

“Chiếc máy bay đã bị thiêu rụi  và có nhiều dấu vết của mưa bên trong máy bay”, ông Brahim nói với Associated Press.

Thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay tại Pháp và Canada và các nước khác ngóng thông tin về chiếc máy bay và tin tức của máy bay trên chiếc máy bay. Gần một nửa hành khách trên chuyến bay xấu số là người Pháp, nhiều người trên đường về nhà từ Châu Phi.

Không có người sống sót trong vụ máy bay Algerie - 3

AH5017 biến mất khỏi màn hình radar 50 phút sau khi cất cánh

Tại cuộc họp khẩn cấp diễn ra tại Paris liên quan đến chiếc máy bay mất tích, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết: "Mọi yếu tố dường như khẳng định chiếc máy bay này đã rơi ở Mali. Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay sẽ kéo dài nếu cần thiết. Chúng ta phải làm tất cả để tìm thấy chiếc máy bay này".  

Ông Francois Hollande cũng cho biết, chiếc máy bay đã đổi hướng khoảng 20 phút sau khi cất cánh từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria) vì thời tiết xấu.

Danh sách hành khách trên máy bay do Air Algerie cung cấp bao gồm 50 công dân Pháp, 24 người Burkina Faso, 8 người Libăng, 4 người Algeria, 2 người Luxembourg và mỗi nước Bỉ, Thụy Sĩ, Nigeria, Cameroon, Ukraine và Romania có một công dân. Toàn bộ 6 thành viên tổ bay gồm 2 phi công và 4 tiếp viên đều là người Tây Ban Nha.

Mali sẽ dẫn dắt cuộc điều tra về vụ tai nạn. Thời tiết được cho là đóng một vai trò trong vụ tai nạn khi theo cơ quan khí tượng máy bay đã bay qua một vùng giông bão.

Đây là sự cố thứ 3 của hàng không thế giới trong vòng 1 tuần qua. Hôm qua (23/7), một chiếc máy bay của hãng hàng không TranAsia Airway đã bị rơi khi đang hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan khiến 47 người thiệt mạng.

Kênh truyền hình Đài Loan TVBS cho biết tai nạn xảy ra lúc 19h43 phút giờ địa phương, chiếc máy bay hai động cơ ATR72 số hiệu GE222 bay từ Cao Hùng đến Mã Công đột nhiên mất điều khiển, rơi tự do từ độ cao 28m xuống đường băng rồi bốc cháy. Hiện các lực lượng cứu hộ đang cố gắng khăc phục sự cố tại hiện trường.

Trước đó, vào ngày 17/7, chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi ở miền Đông Ukraine trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, khiến toàn bộ 298 người (15 thành viên tổ bay) thiệt mạng. 

Hà Anh (New.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot