Không hạ giá trứng bằng cách nhập khẩu

Ngày 17/01/2013 09:52 AM (GMT+7)

Để hạ nhiệt giá trứng, ngoài động thái giảm giá của CP, người tiêu dùng cũng mong đợi Bộ NN-PTNT sẽ cho phép nhập khẩu.

Trong những ngày qua, Bộ NN-PTNT đã xem xét lượng cung – cầu trứng thực tế trong nước để xem xét đưa ra quyết định nhập khẩu.

Qua xem xét, ông Nguyễn Đức Trọng, Phó cục trưởng cục Chăn nuôi cho rằng, thị trường không hao hụt nhiều. Do vậy, không nên cho nhập khẩu trứng vào thời điểm này. Ông Trọng cho hay, việc tăng giá hiện nay do một số nhà sản xuất lớn lợi dụng vị thế chiếm lĩnh thị trường để thổi giá, chứ thực chất nguồn cung trứng không khan hiếm đến mức độ như vậy.

Tất nhiên, vào tháng Tết, nhu cầu tiêu dùng trứng gia cầm có tăng cao hơn do sử dụng vào công nghiệp chế biến bánh kẹo nhưng nhu cầu tiêu dùng trong dân không phải tăng lớn. Do vậy, theo Bộ NN-PTNT, nếu cho nhập lúc này sẽ gây khó khăn và sức ép cho ngành chăn nuôi trong nước, vốn đã kiệt sức trong hơn một năm qua.

Không hạ giá trứng bằng cách nhập khẩu - 1

Giá trứng miền Bắc vẫn chưa hạ nhiệt

Liên quan đến câu chuyện làm giá của CP (Công ty cổ phần chăn nuôi Việt Nam), theo thông tin từ Chi Cục Thú y TP.HCM thì trước đợt sốt giá này, CP có nhiều biểu hiện làm giá. CP đã trữ rất nhiều trứng vào kho lạnh. Từ cuối tháng 12, công ty này bắt đầu bán ra nhưng giá đã tăng. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Co-opmart Hà Nội cho biết, kể từ 21/12/2012, CP đã bắt đầu tăng giá trứng. Sau đó, cứ khoảng 1 tuần lại thông báo tăng giá một lần. Tính từ 21/12 đến 14/1/2013, CP đã tăng giá 4 lần.

Hiện, CP miền Nam đã giảm giá trứng về mức ban đầu trước khi sốt giá (21.600 đồng/chục) nhưng đến cuối giờ chiều 16.1, các siêu thị cho biết, CP miền Bắc vẫn chưa giảm, Eva sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin đến chị em về việc giảm giá trứng của CP miền Bắc.
Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan