Không khí lạnh tăng cường gây mưa cho Hà Nội

Ngày 09/03/2014 07:46 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc sẽ gây mưa nhiều nơi cho hầu khắp các tỉnh thành, nhiệt độ giảm nhẹ, trời rét.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với các tỉnh thành phía Nam ngập tràn nắng vàng rực rỡ nhưng cường độ không quá oi nóng với nhiệt độ phổ biến 31 – 32 độ C, điều kiện thời tiết thuận lợi cho các chị em nơi đây tham gia vào các hoạt động của Lễ hội Áo dài và hoa được tổ chức lần đầu tiên tại khu vực này. Và trạng thái thời tiết này sẽ còn duy trì trong những ngày tới.

Trái ngược với thời tiết nắng ráo phương Nam, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù giăng khắp lối, đường xa, nhà cửa luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu, tuy nhiên thời tiết này cũng không ngăn cản nhiều chị em đến chiêm ngưỡng sắc hoa Anh đào trong Lễ hội Hoa Anh Đào tổ chức tại Hà Nội.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, những cơn mưa và sương mù kéo dài cùng với tình trạng nồm ẩm ở phía đông Bắc Bộ cũng như thủ đô Hà Nội chưa có dấu hiệu chấm dứt, mặc dù tại khu vực này có không khí lạnh tăng cường xuống. Sở dĩ vậy bởi không khí lạnh khi xuống đến vùng núi Bắc Bộ với cường độ không quá mạnh lại di chuyển lệch ra biển nên đã tạo điều kiện cho gió đông nam hoạt động mạnh thêm, đưa nhiều hơi ẩm từ biển vào đất liền và gây mưa nhỏ kéo dài cả ngày. Do mưa cộng thêm hơi lạnh khiến cho nhiệt độ khu vực này giảm từ 2 – 3 độ C, nhiệt độ ngày và đêm gần như tương đương nên cảm giác rét kéo dài. Vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội có nhiệt độ cả ngày và đêm phổ biến 17 – 20 độ C, các tỉnh miền núi như Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang là 17 – 18 độ C, trời chuyển rét.

Không khí lạnh đồng thời cũng mang gió ẩm xuống cho khu vực miền Trung và gây mưa trở lại cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời chuyển rét với nền nhiệt phổ biến 19 – 22 độ C.

Trên biển dưới tác động của không khí lạnh, từ đêm qua ở Vịnh Bắc Bộ gió đã mạnh dần lên cấp 5, cấp 6, biển động. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết