Không khí lạnh tăng cường miền Bắc gây mưa rét

Ngày 17/01/2013 08:08 AM (GMT+7)

Từ sáng sớm nay các tỉnh miền Bắc lại đón đợt không khí lạnh tăng cường mới gây mưa rét, nền nhiệt độ giảm thấp.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ ngày hôm qua vẫn duy trì tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm, đến trưa chiều trời giảm bớt mây tuy trời không hửng nắng song nền nhiệt độ vẫn tăng nhẹ và phổ biến 17 – 19 độ C.

Sang đến ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ đón đợt không khí lạnh tăng cường mới và khu vực ảnh hưởng trước tiên là các tỉnh phía đông Bắc Bộ, sau đó là bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ. Ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng sớm ngày hôm nay có mưa, mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc cấp 2, cấp 3, vùng ven biển cấp 4, trời rét. Nhiệt độ phổ biến 15 – 18 độ C.

Đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến có sương mù và sương mù nhẹ vào sáng sớm, do ảnh hưởng của không khí lạnh chậm hơn nên nền nhiệt phổ biến 16 – 19 độ C, trời rét, Điện Biên – Lai Châu ngày hôm nay hầu như chưa chịu ảnh hưởng của không khí lạnh ở ở vị trí cao và ở cực Tây của Bắc Bộ nên nhiệt độ vẫn phổ biến 23 – 26 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh bắc Trung Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ rải rác, từ trưa chiều nay có gió mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ cao nhất phổ biến 18 – 21 độ C, phía nam có nơi 23 – 26 độ C. Dự báo mưa tại khu vực này sẽ còn kéo dài 1 – 2 ngày nữa.

Khu vực từ Đà Nẵng trở vào đến Nam Bộ chưa có hình thế thời tiết gây xấu nên thời tiết vẫn khá tốt với trạng thái phổ biến là ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ khu vực ven biển nam Trung Bộ và Tây Nguyên phổ biến 27 – 30 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ trưa và chiều nay ở Vịnh Bắc có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Khu vực bắc và giữa Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh. Khu vực nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa nhỏ, đêm không mưa. Nhiệt độ 15 – 17 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết