Không sử dụng lại nhân viên đã vi phạm quy định hàng không

Ngày 28/03/2014 20:23 PM (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines phải làm rõ vụ việc vi phạm có liên quan đến một số nhân viên của Hãng bị Cơ quan điều tra Nhật Bản nghi vấn buôn bán hàng có nguồn gốc trộm cắp.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo thông tin, Cảnh sát Thủ đô Tokyo, Nhật Bản (MPD) đã bắt giữ bà Nguyễn Bích Ngọc 35, tiếp viên của Vietnam Airlines và khám xét Văn phòng chi nhánh của Vietnam Airlines tại Tokyo vì nghi vấn các nhân viên của Vietnam Airlines có liên quan đến một đường dây vận chuyển đồ trộm cắp trị giá cao.

Ngoài ra MPD còn triệu tập một  lái phụ và bốn tiếp viên của Vietnam Airlines để thẩm vấn.

“Đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực cho hình ảnh của ngành Hàng không dân dụng cũng như Vietnam Airlines, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cũng như pháp luật về hàng không dân dụng. Vụ việc cũng là nguy cơ đối với công tác bảo vệ an ninh nội bộ ngành Hàng không dân dụng”, đại diện Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Do đó, ngày 28-3, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo về chi tiết vụ việc nêu trên cũng như công tác phối hợp giữa Vietnam Airlines với các cơ quan hữu quan. 

Đồng thời, đình chỉ công tác các nhân viên của Vietnam Airlines có liên quan đến vụ việc theo quy định của Bộ GTVT  về chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không, tiến hành làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức có liên quan đến vụ việc. Không sử dụng lại các nhân viên đã vi phạm các quy định.

Vietnam Airlines phải đánh giá toàn bộ quá trình triển khai về các biện pháp ngăn ngừa và ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không. Thời hạn báo cáo: chậm nhất vào ngày 31/03/2014.

Hải Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan