Khủng bố đẫm máu ở Paris, ít nhất 12 người chết

Ngày 07/01/2015 21:31 PM (GMT+7)

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát tại trụ sở một tạp chí ở Paris, Pháp.

* Tiếp tục cập nhật

Nguồn tin từ CNN cho hay, ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong một vụ thảm sát tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo - một tạp chí châm biếm có trụ sở ở Paris, Pháp.

Khủng bố đẫm máu ở Paris, ít nhất 12 người chết - 1

Khủng bố đẫm máu ở Paris, ít nhất 12 người chết - 2

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, đã có tiếng súng kéo dài ở văn phòng tạp chí kể trên khi những kẻ tấn công sử dụng súng trường tự động để bắn phá và sau đó chúng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ban đầu, số lượng người thiệt mạng được cho là 11 người, nhưng sau đó đã tăng lên 12. Hiện vẫn chưa có con số thương vong cuối cùng.

"Không có nghi ngờ gì, đây là một cuộc khủng bố", Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande nói trên đài CNN.

Tổng thống Hollande cho biết, ông đang kêu gọi một cuộc họp nội các khẩn cấp với các bộ trưởng tại điện Elysee.

Các nhà báo và cảnh sát là những nạn nhân trong vụ tấn công. Ngoài 12 người đã được phát hiện là thiệt mạng thì còn 4 người đang bị thương nặng, Tổng thống Pháp thông tin.

Khủng bố đẫm máu ở Paris, ít nhất 12 người chết - 3

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh, ông David Cameron đã ngay lập tức có phản ứng với vụ nổ súng chết người này. Ông viết trên Twitter: "Vụ giết người ở Paris là quá bệnh hoạn. Chúng tôi ủng hộ những người Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố và bảo vệ tự do báo chí".

Theo thông tin ban đầu trên BBC, có ít nhất hai kẻ tấn công đeo mặt nạ đã nổ súng tấn công văn phòng tạp chí và đọ súng với cảnh sát trên đường phố, bên ngoài tòa nhà trước khi trốn thoát bằng xe hơi.

Các tay súng đã hét lên "Chúng tôi báo thù cho tiên tri Muhammad", một nhân chứng kể lại với đài BBC.

Theo BBC, tạp chí Charlie Hebdo thường đăng tải các thông tin gây nhiều tranh cãi. Trước đó, tạp chí này từng bị đánh bom một lần vào tháng 11/2011 - một ngày sau khi đăng tải bức tranh biếm họa đấng tiên tri Mohammad.

Khủng bố đẫm máu ở Paris, ít nhất 12 người chết - 4

Lực lượng chức năng đang đưa nạn nhân ra ngoài - Ảnh cắt từ clip của CNN 

Một nhân chứng làm việc trong văn phòng đối diện với trụ sở tạp chí Charlie Hebdo nói rằng, ông nhìn thấy hai người đàn ông đội mũ trùm đầu, mặc đồ đen, đi vào tòa nhà với súng tiểu liên Kalashnikov. "Sau đó chúng tôi nghe thấy tiếng khai hỏa từ bên trong tòa nhà và nhiều phát súng", nhân chứng trên kể lại. "Tất cả chúng tôi sơ tán lên mái nhà. Sau vài phút, những người đàn ông chạy trốn và tiếp tục bắn tỉa trên đường phố".

Theo thông tin từ truyền thông Pháp, các nhân chứng cũng nói rằng, họ nhìn thấy một bệ phóng tên lửa.

Khủng bố đẫm máu ở Paris, ít nhất 12 người chết - 5

Toàn cảnh con phố có trụ sở tạp chí Charlie Hebdo. Hiện cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực này.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Song hiện tại là 2 giờ chiều tại Paris (Pháp), cảnh sát đang sử dụng mô tô và trực thăng để truy đuổi ráo riết 2 kẻ sát nhân. Trước đó, một nguồn tin cho hay, 2 kẻ trên đã cướp và đổi xe trên đường tẩu thoát.

Hiện Paris đang được đặt ở mức báo động cao nhất. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng, ông không thấy có bất kỳ mối đe dọa nào đối với đất nước mình sau vụ việc trên.

Theo tờ Paris Match của Pháp, trong số 12 nạn nhân thiệt mạng có 10 nhà báo và 2 cảnh sát. 

Theo Ngọc Phạm (CNN - BBC / Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan