Kịch bản tinh vi lừa phụ nữ lấy vàng giữa đường

Ngày 18/05/2016 10:56 AM (GMT+7)

Đánh vào lòng tham, băng lừa đảo đã dùng những thủ đoạn tinh vi để dụ một phụ nữ lột hết vàng trên người giao cho chúng.

Kịch bản tinh vi lừa phụ nữ lấy vàng giữa đường - 1

Đánh vào lòng tham, băng này đã lừa được nhiều người

Kịch bản tinh vi lừa phụ nữ lấy vàng giữa đường - 2

Bộ vòng vàng mà băng này cắt từ tay chị P.

Ngày 18-5, Cơ quan CSDDT Công an quận 10-TP HCM, cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng để điều tra hành vi “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” gồm: Phạm Ngọc Công Minh (SN 1975, ngụ quận 3, TPHCM), Trần Trung Hiếu Hòa (SN 1984), Trần Thị Linh (SN 1965), Nguyễn Thị Hà (SN 1966) và Tạ Quốc Hùng (SN 1973).

Sáng 16-5, Linh gọi điện cho đồng bọn hẹn gặp ở khu vực cầu Nguyễn Tri Phương (quận 10) để đi dàn cảnh lừa đảo. Phát hiện chị Nguyễn Thị D.P. (SN 1984) tay đeo nhiều nhẫn vàng đang đi bộ trước trường Cao đẳng nghề QK7 nên tiếp cận.

Linh cầm gói bột nêm hỏi chị P. có biết nơi nào tiêu thụ không vì Linh đang có hàng trăm ký, chị P. nói không biết.

Lúc này, Hùng chở Hà đến nói biết chỗ thu bột nêm và sẽ dẫn Linh đi bán với điều kiện phải chia hoa hồng. Đồng thời băng này lôi kéo chị P. đi theo nói sẽ chia tiền lời.

Kịch bản tinh vi lừa phụ nữ lấy vàng giữa đường - 3

Hà (trái) và Linh phối hợp rất nhịp nhàng

Minh đứng gần đó đóng vai chủ tiệm tạp hóa chấp nhận thu mua bột nêm. Trong lúc chờ xe đến, Linh tâm sự với Hà (cố tình cho chị P. nghe) nói có cặp nhẫn hột xoàn muốn bán. Hà mượn cặp nhẫn rồi rủ chị P. nhờ Minh xem giùm.

Sau khi xem, Minh nói cặp nhẫn này trị giá 4,2 cây vàng và sẽ thu mua. Sau đó, Hà dẫn chị P. đến nói với Linh là Minh sẽ mua cặp nhẫn 3,8 cây vàng. Linh đồng ý bán, nhưng bảo Hà phải lột vàng ra thế chân.

Kịch bản tinh vi lừa phụ nữ lấy vàng giữa đường - 4

Hùng là đối tượng nghiện nặng

Hà lột nhẫn, vàng trang sức của mình ra đưa cho Linh nhưng Linh nói chưa đủ. Ngay lập tức, Hà đưa cặp nhẫn cho chị P. và kêu chị P. lột vòng vàng đưa cho Linh. Chị P. lột không được thì Hà, Linh dùng kéo cắt.

Hùng chở chị P. đi cùng đồng bọn. Đi được một đoạn Hùng kêu chị P. xuống để mua bánh mì rồi tẩu thoát nhưng đã bị các trinh sát đuổi theo bắt giữ.

Cũng với kế hoạch như trên, băng này đã lừa rất nhiều người lột vàng, tài sản giao cho chúng. Ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo này liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 10 (ĐT: 0838659272) để trình báo.

Theo Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự