Kiến ba khoang lại tấn công chung cư

Ngày 11/05/2013 08:28 AM (GMT+7)

Những ngày qua, kiến ba khoang đốt người xuất hiện ngày càng nhiều khiến người dân ở Thành phố Huế lo lắng.

Khoảng một tuần nay, tại khu chung cư A1, khu đô thị An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP Huế (Thừa Thiên – Huế), xuất hiện kiến ba khoang đốt người , gây ngứa và lở loét.

Kiến ba khoang xuất hiện ngày càng nhiều khiến người dân ở khu chung cư lo lắng. Ông Nguyễn Văn Phúc, bảo vệ chung cư cho biết, khi ruộng lúa cạnh khu chung cư vừa gặt xong thì kiến ba khoang xuất hiện, đốt và gây viêm da đối với nhiều người.

Kiến ba khoang lại tấn công chung cư - 1

Chị Lê Thị Hiền, ở phòng 607 của khu chung cư cho biết, kiến ba khoang thường xuất hiện vào ban đêm, đặc biệt vào đầu giờ tối với số lượng rất lớn, mặc dù gia đình chị đã đóng kín cửa nhưng kiến vẫn bò vào trong nhà, chui vào trong chăn và vật dụng sinh hoạt... Chị Hiền và đứa con gái 4 tuổi bị kiến cắn gây lở loét, đau nhức.

Tính đến nay, đã có hơn 10 người dân ở khu chung cư trên bị kiến ba khoang tấn công gây viêm da. Trước thực tế này, người dân chỉ biết đóng cửa, tắt bớt bóng đèn vào ban đêm và diệt kiến ba khoang bằng thuốc diệt côn trùng.

Trước đó, tháng 9.2012, kiến ba khoang cũng xuất hiện dày đặc tại khu tổ hợp tái định cư Hương Sơ, thành phố Huế, khiến gần 300 người bị viêm nhiễm, mưng mủ và nhiều người bị sốt.

Bác sĩ Hoàng Văn Hội, Giám đốc trung tâm Côn trùng và ký sinh trùng tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, kiến ba khoang có chứa độc tố Pederin, vì vậy người dân khi tiếp xúc với độc tố của kiến ba khoang dẫn đến phồng rộp da, nổi mụn nước. Nếu không chữa trị, tình trạng viêm sẽ tiến triển sang loét.

(Theo VOV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kiến ba khoang