TQ: Kinh hoàng KFC, McDonald's dùng thịt thối

Ngày 22/07/2014 09:15 AM (GMT+7)

Thêm một vụ bê bối thực phẩm nổ ra ở chuỗi các cửa hàng ăn nhanh như McDonald's, KFC, Burger King khiến người tiêu dùng Trung Quốc hoang mang.

Hãng tin Reuter ngày 21/7 đưa tin, các hãng đồ ăn nhanh lớn ở Trung Quốc như McDonald's, KFC, Burger King... đang đối mặt với lo ngại an toàn vệ sinh thực phẩm mới vì nhà máy cung cấp thực phẩm chính cho các hãng này đang bị nghi ngờ cung cấp thịt gà, thịt bò thối trộn lẫn với thịt tươi.

Giới chức Thượng Hải đã ra lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm quá hạn và ngưng hoạt động đối với công ty thực phẩm Shanghai Husi Food Co.

TQ: Kinh hoàng KFC, McDonalds dùng thịt thối - 1

KFC Trung Quốc đang bị nghi ngờ bán hàng quá hạn

Động thái này được đưa ra sau khi kênh truyền hình Dragon TV ở Thượng Hải phát phóng sự điều tra cho thấy nhân viên Husi trộn thịt quá hạn với thịt tươi để qua mặt các chuyên gia kiểm tra chất lượng của McDonald’s.

Phóng sự này cho thấy một công nhân nhặt thịt dưới sàn lên để cho vào các máy đóng gói. Một công nhân khác thì ngửi một tảng thịt và nói là nó thối quá.

Công ty thực phẩm Shanghai Husi Food Co là 1 công ty con của Tập đoàn OSI, có trụ sở chính ở bang Illinois, Mỹ. Tập đoàn OSI với hơn 50 nhà máy chế biến thực phẩm trên toàn thế giới, chuyên cung cấp thực phẩm cho McDonald's Trung Quốc từ năm 1992 và các thương hiệu của Yum (chủ sở hữu của các thương hiệu KFC, Pizza Hut và Taco Bell ở Trung Quốc) từ năm 2008.

Sau thông tin trên, các hãng đồ ăn nhanh như McDonald’s, KFC và Pizza Hut, Burger King, Papa John's Pizza, Starbucks và Subway đã lên tiếng xin lỗi khách hàng và ngay lập tức ra thông báo ngừng nhập sản phẩm của nhà máy này.

TQ: Kinh hoàng KFC, McDonalds dùng thịt thối - 2

Công ty chuyên cung cấp thực phẩm cho các chuỗi đồ ăn nhanh đang bị nghi ngờ dùng thịt gà, thịt bò thối trộn lẫn với thịt tươi

Tập đoàn McDonald và Yum Brands cho biết họ đã tiến hành điều tra riêng để làm rõ vụ việc. "An toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu của McDonald. Chúng tôi luôn hướng tới những tiêu chuẩn an toàn với người tiêu dùng và cáo buộc các hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm", một phát ngôn viên của chuỗi cửa hàng McDonald cho biết.

"Nếu chuyện này được chứng minh, thì cách hoạt động như được nêu trong các bản phúc trình là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với McDonald's ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới".

McDonald đã tiến hành niêm phong 4.500 trường hợp thịt bò, thịt lợn, thịt gà và các sản phẩm khác được cung cấp bởi Husi. Họ cho biết sẽ thiết lập một hệ thống kiểm soát thực phẩm nghiêm ngặt hơn và sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong việc điều tra hành vi vi phạm an toàn thực phẩm của công ty Husi.

Các vụ bê bối về an toàn thực phẩm thường xuyên nổ ra tại Trung Quốc. Năm 2008 một vụ ngộ độc sữa đã làm thiệt mạng 6 trẻ em và 300,000 người bị bệnh.

Hà Anh (CBC News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot