Kinh hoàng: Không đi dép trên nền sân gạch trời nắng, bé 13 tháng bị phỏng rộp 2 bàn chân

Ngày 04/08/2017 00:03 AM (GMT+7)

Đi ra sân gạch vào lúc trời nắng, bé gái 13 tháng tuổi bị phồng rộp cả 2 bàn chân và phải nằm điều trị nhiều ngày.

Sự cố đau lòng này vừa xảy ra với gia đình chị N.T.K.T (ở Phú Thọ). Theo chia sẻ của chị T., ngày 31/7, con gái chị là cháu P.K.L, 13 tháng tuổi ở nhà với bà.

"Khi bà ra nhà tắm để lấy nước cho cháu tắm thì bé đã đi theo bà. Tuy nhiên, lúc này cháu đi chân đất qua sân sạch nóng nên đã bị bỏng nắng", chị T. ngậm ngùi.

Chị T. cũng cho biết, mấy ngày trước ở Phú Thọ vào đợt nắng nóng nên thời tiết lên đến 38 độ C. Đây chính là lý do khiến đôi chân mỏng manh của bé L. phỏng rộp, căng mọng nước lên sau đó mà ai nhìn vào cũng không khỏi rùng mình xót xa.

Gia đình ngay lập tức đưa bé đến bệnh viện để chữa trị và băng bó vết thương. Đến hôm nay, sau 4 ngày, bọng nước đã bắt đầu bị vỡ.

Kinh hoàng: Không đi dép trên nền sân gạch trời nắng, bé 13 tháng bị phỏng rộp 2 bàn chân - 1

Chân bé L. bị phồng rộp đau đớn.

Kinh hoàng: Không đi dép trên nền sân gạch trời nắng, bé 13 tháng bị phỏng rộp 2 bàn chân - 2

Chia sẻ về việc bé bị phồng rộp chân do bỏng nắng, BS Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, với nhiệt độ ngoài trời lên cao, cộng với việc nền sân xi măng hoặc đường nhựa hấp thu nhiệt, thì trẻ đi chân trần ra đó hoàn toàn có thể bị bỏng và phồng rộp chân.

Cũng theo BS Hằng, theo như hình ảnh thì có thể cháu bé bị bỏng độ 2.

“Đối với vết bỏng như thế này, không nên cắt bỏ phần da phồng rộp mà nên đưa đến bệnh viện hút hết dịch bên trong ra, sau đó băng ép vết thương lại thì sẽ nhanh hồi phục”, BS Hằng cho biết.

Để tránh tình trạng trẻ bị bỏng như trường hợp trên BS Hằng khuyến cáo, trong những ngày thời tiết nắng nóng nên cho trẻ ở trong nhà chứ không nên cho ra trời. Nếu phải đi ra đường thì cần cho trẻ đi giầy, dép đầy đủ chứ không nên đi chân trần.

Tào Nga - Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ nhỏ và bệnh thường gặp