Kinh hoàng măng ngâm hóa chất ở Sài Gòn

Ngày 15/01/2016 19:05 PM (GMT+7)

Để thu hút khách hàng khi mua măng tươi, chủ một cơ sở ở huyện Hóc Môn, TP.HCM đã ngâm măng với hóa chất nhằm tạo màu vàng bắt mắt.

Chiều 15/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ hành vi sử dụng hóa chất khi chế biến măng tươi của cơ sở Tùng Hương trên đường Nguyễn Thị Sóc (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) do bà Nguyễn Thị Hồng (41 tuổi) làm chủ.

Kinh hoàng măng ngâm hóa chất ở Sài Gòn - 1

Chỉ cần 1 muỗng hóa chất màu vàng ngâm với 1 tấn măng sau vài giờ măng sẽ chuyển từ màu trắng đục sang màu vàng tươi tại cơ sở chế biến của bà Hồng (ảnh P.V)

Trước đó, vào sáng cùng ngày Đội 3  - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP đã ập vào kiểm tra cơ sở của bà Hồng. Tại thời điểm kiểm tra, có nhiều công nhân đang ngâm măng vào thùng. Hàng trăm bịch măng chuẩn bị xuất xưởng và cả chục thùng măng đang được chế biến tại sở sở. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện một hộp hóa chất màu vàng dùng để tạo màu cho măng.

Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Hồng khai nhận, mua hóa chất phụ gia tạo màu vàng để chế biến măng tươi cho đẹp mắt. “Khoảng 1 tấn măng tươi sau khi luộc chín chỉ cần cho một muỗng nhỏ hóa chất màu vàng măng sẽ chuyển từ màu trắng đục sau màu vàng tươi để giao cho thiểu thương bán cho khách”, bà Hồng nói.

Bà Hồng cho biết thêm, thời điểm bị kiểm tra cơ sở có khoảng 7 tấn măng tươi và hơn 300 kilogam măng đã ngâm hóa chất tạo màu.

Kinh hoàng măng ngâm hóa chất ở Sài Gòn - 2

Những bịch măng màu sắc bắt mắt được tẩm từ hóa chất (ảnh P.V)

Kinh hoàng măng ngâm hóa chất ở Sài Gòn - 3

Hóa chất màu vàng cơ sở bà Hồng sử dụng để tẩm ướp măng (ảnh P.V)

Hiện lực lượng chức năng đã yêu cầu bà Hồng không được bán các sản phẩm măng đã ngâm hóa chất ra thị trường. Cũng trong sáng nay, công an đã lấy mẫu nước ngâm măng và nước thải của cơ sở này thải ra môi trường để giám định mức độ nguy hại.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h