Kỳ 4: Thành kẻ bất hiếu khi sống trọn cho tình yêu

Ngày 18/04/2014 02:21 AM (GMT+7)

Bên nhau gần 15 năm, vẫn sống tốt đẹp nhưng người thân vẫn không chấp thuận. Thậm chí, cứ mỗi lần phát hiện họ đang sống ở đâu thì người thân lại đến quậy phá, chửi mắng…

Từ trước đến nay, nhắc đến đồng giới, dư luận mặc nhiên nghĩ rằng, họ là những người không bình thường, lệch lạc về giới tính. Nhưng, ít ai hiểu họ cũng là con người, mưu cầu hạnh phúc, tình cảm, luôn khao khát được sống như những người bình thường khác…

Khám phá xin giới thiệu loạt bài về cuộc sống của những cặp đôi đồng tính để độc giả có cái nhìn chia sẻ hơn về những người thuộc giới tính thứ 3 này.

 Kỳ 4: Thành kẻ bất hiếu khi sống trọn cho tình yêu

Gặp nhau trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, anh Nguyễn Văn Th. (30 tuổi) vẫn không thôi đau đớn khi kể về cuộc đời mình. Anh là con cả trong gia đình có sáu người. Gia đình anh có một xưởng may nhỏ ở quận Bình Tân. Năm 18 tuổi, anh nhận thấy, chuyện học hành không phù hợp với mình nên quyết định dừng nghiệp bút nghiêng. Anh hăng say học may và trở thành quản lý xưởng của gia đình.

Cũng trong khoảng thời gian này, cha mẹ anh thuê một thanh niên tên Tr. (28 tuổi) làm bảo vệ cho xưởng may. Qua những lần trò chuyện, anh Th. nhận thấy tình cảm của mình dành cho Tr. rất lớn. Một lần, anh Th. thừa nhận mình là gay và có tình ý với Tr.. Anh không thể ngờ, người đối diện cho hay: “Em cũng có tình cảm với anh nhưng không dám nói”.

Mối tình của hai người trôi qua trong bí mật. Anh Th. lấy cớ bảo vệ xưởng may nên ra đây ngủ. Tuy nhiên, thực chất là anh muốn được gần người yêu. Tám năm trôi qua, tình cảm giữa hai người ngày càng sâu đậm. Họ từng bàn tính, một ngày nào đó sẽ công khai tình cảm, tổ chức đám cưới và nhờ y học sinh một đứa con để nuôi.

Song hành với mối tình của hai người, xưởng may của gia đình anh Th. phất lên một cách nhanh chóng. Chính anh đã gầy dựng cho gia đình thêm ba phân xưởng khác. Tất cả mọi người đều mừng ra mặt và rất hãnh diện khi anh làm được điều này. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng, người thân khuyên anh nên tìm một cô gái để thành gia lập thất.

Điều anh không thể ngờ được là em gái của mình, chị L. lại yêu anh Tr.. Không ít lần chị L. ngỏ ý tình cảm nhưng đều bị anh Tr. từ chối thẳng thừng. Thế nhưng, chị vẫn quyết không từ bỏ tình cảm của mình, tìm mọi cách để tiếp cận. Một lần, mẹ anh Th. gọi Tr. đến trò chuyện và cho biết muốn cưới anh làm con rể. Đứng thẫn thờ một lúc, anh Tr. ngần ngại cho biết: “Con yêu anh Th.. Hai đứa con đã sống với nhau hơn tám năm rồi. Mong mẹ và mọi người chấp nhận tình yêu của hai đứa con”.

Lời nói của Tr. như một nhát búa đánh vào đầu cả gia đình anh Th.. Người mẹ chửi mắng cả hai người một cách thậm tệ. Người bố khi hay tin lên tăng xông phải nhập viện. Các em của anh Th. xem hai người như một tội đồ. Riêng chị L. xem anh trai của mình là kẻ địch. Cả nhà xông vào cấu xé, đánh đập cả hai người. Họ cầu xin người thân hãy chấp nhận tình cảm của mình nhưng chỉ nhận được sự dè bĩu, miệt thị.

Kỳ 4: Thành kẻ bất hiếu khi sống trọn cho tình yêu - 1

Anh Th. vẫn đang kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình

Chưa đầy nửa tháng sau, trong một đêm khuya, cả hai quyết định bỏ đi để được sống bên nhau. Vốn có một ít tiền, vàng lận lưng, hai người mở một xưởng may nhỏ. Khi công việc làm ăn chưa kịp phát triển thì gia đình anh Th. phát hiện chỗ ở nên kéo nhau đến phá phách. Cả hai đành cúi gầm mặt bỏ đi thuê nơi khác sống và làm ăn. Thế nhưng, quá khứ lặp lại…

Anh Th. cho hay, trước những biến cố khiến Tr. hao gầy, mệt mỏi. Thương nhiều, anh chỉ biết dành trọn tình cảm của mình cho người yêu. Dường như, Tr. cũng cảm nhận được điều này nên luôn chăm sóc cho anh chu đáo. Không ít lần, Tr. chia sẻ: “Chỉ cần bọn mình sống bên nhau là tốt rồi, mọi khó khăn sẽ dễ dàng vượt qua”.

Đến nay, hai người đã chuyển chỗ đến 6 lần và đang tạm trú tại quận Gò Vấp. Vẻ ngoài cuộc sống của hai người có vẻ bình yên nhưng bên trong vẫn luôn dậy sóng. Do không tìm được chỗ cư trú của hai người nên các em của anh Th. không thể đến quậy phá. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, họ lại gọi điện, nhắn tin nguyền rủa, chửi bới, cho rằng hai người bệnh hoạn, là kẻ bất hiếu, nguyên nhân khiến cả cha lẫn mẹ bệnh tật…

Đôi mắt anh Th. đầy ưu tư: “Tôi không biết, tình yêu giữa những người đồng tính có tội tình gì? Chúng tôi yêu nhau, sống một cách lương thiện, gắn bó gần 15 năm mà vẫn bị gia đình miệt thị, chối bỏ. Trong khi đó, có hai người em của tôi đã lập gia đình và phải ly hôn, thế nhưng, vẫn được cha mẹ cảm thông. Tôi mong cha mẹ, các em cũng như mọi người hãy có tấm lòng bao dung để đón nhận tình cảm của những người đồng tính. Chúng tôi cũng là con người, cần quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền lập gia đình và mong muốn được sống trăm năm”.

Kỳ 1: Nỗi sợ hãi khi phải yêu người khác giới

Kỳ 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính

Kỳ 3: Chàng sinh viên tự tin là người đồng tính

Mời các bạn đón đọc Kỳ cuối: Cặp đôi đồng tính 12 năm song hành bên nhau vào lúc 0h ngày 19/4 trên Eva.vn.

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Người đồng tính