Kỳ lạ: Người mẹ thụ thai khi đang mang thai hộ, cặp song sinh... khác cả bố lẫn mẹ

Ngày 05/11/2017 12:14 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ ở California, Mỹ đã thụ thai khi đang mang thai một đứa trẻ khác. Kỳ lạ hơn nữa, hai đứa trẻ này khác cả cha lẫn mẹ.

Theo The Washington Post, cô Jessica Allen, 31 tuổi đã đồng ý mang thai hộ cho một cặp vợ chồng người Trung Quốc. Họ gặp nhau tại trung tâm mang thai hộ ở miền nam California. Vào tháng 4/2016, bác sĩ đã tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm để tạo phôi thai và cấy vào tử cung của Jessica.

Sáu tuần sau, một điều vô cùng bất ngờ đã xảy ra. Jessica phát hiện mình đang mang song thai. Chia sẻ với tờ báo, cô cho rằng phôi thai của cặp vợ chồng kia đã tách ra để trở thành cặp song sinh cùng trứng.

Kỳ lạ: Người mẹ thụ thai khi đang mang thai hộ, cặp song sinh... khác cả bố lẫn mẹ - 1

(Ảnh minh họa)

Tháng 12/2016, Jessica hạ sinh hai em bé tại một bệnh viện ở California. Tuy nhiên, theo hợp đồng mang thai hộ, Jessica chỉ được phép ở bên các con một giờ, sau đó không được gặp chúng nữa. Cô chỉ được ngắm hai đứa trẻ qua hình ảnh trên điện thoại, và Jessica đã sớm nhận ra sự khác biệt giữa hai đứa trẻ.

Ngày 10/01/2017, gần một tháng sau sinh, Jessica nhận được ảnh của cặp song sinh mà đôi vợ chồng người Trung Quốc gửi cho. Lúc này, sự hoài nghi của cô càng tăng lên khi nhận thấy hai đứa bé có sự khác biệt rõ rệt.

Sau khi xét nghiệm DNA, các bác sĩ đã kết luận một đứa trẻ là con của cặp vợ chồng kia, còn một đứa là con của Jessica.

“Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm hoi. Y học gọi là thụ tinh dị bội. Tôi đã có thai một cách tự nhiên”, Jessica nói.

Kỳ lạ: Người mẹ thụ thai khi đang mang thai hộ, cặp song sinh... khác cả bố lẫn mẹ - 2

Vợ chồng cô Jessica và 3 đứa con Jeramiah 7 tuổi, Jairus 2 tuổi và Malachi 10 tháng tuổi.

Thụ tinh dị bội nghĩa là việc một người phụ nữ thụ thai khi đang mang một cái thai khác. Theo Karen Boyle, chuyên gia về y học sinh sản, thụ tinh dị bội rất hiếm gặp và chỉ có khoảng 10 trường hợp như vậy từng được ghi nhận.

Thông thường, khi phụ nữ mang thai, chu kỳ sinh học sẽ ngăn cản cô ấy thụ thai trong suốt thai kỳ. Tức là tử cung sẽ tiết ra chất dịch ngăn không cho tinh trùng đi vào. Nhưng ở trường hợp của Jessica, trứng của cô vẫn tiếp tục rụng và thụ tinh thành một phôi thai khác. Do đó, hai phôi thai này có thời gian phát triển khác nhau, thường cách nhau vài tuần. Trường hợp này khác với những cặp song sinh bình thường có thời gian thụ thai và phát triển giống nhau.

Nói với tờ The Independent, Jessica cho biết: “Tôi vô cùng sốc khi biết đó là con mình. Tôi cũng đau khổ khi con mình đang ở bên người khác mà không phải cha mẹ ruột”.

Các nhà nghiên cứu cho biết, vì đây là trường hợp cực kỳ hiếm nên không thể xác định nguyên nhân là do quá trình thụ tinh nhân tạo hay do người mang thai hộ.

Theo pháp lý, đứa trẻ này không phải con của Jessica. Tuy nhiên, sau nhiều sự cố gắng tại tòa, cô đã có được một cái kết có hậu. Vợ chồng Jessica đã giành được quyền nuôi con và nhận lại con vào ngày 5/2/2017. Hiện nay, bé Malachi đã được 10 tháng tuổi.

Khánh Hằng (Dịch từ washingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan