Kỳ lạ phong tục đẩy con vào phân bò để lấy may

Ngày 06/12/2015 08:31 AM (GMT+7)

Người dân ngôi làng ở ngôi làng Ấn Độ tin rằng phân bò tinh khiết và đem lại may mắn.

Phong tục khác lạ này đã được người dân ở ngôi làng nhỏ tại tên là Betul ở Madhya Pradesh, Ấn Độ thực hiện suốt nhiều thế kỷ qua và họ tin rằng lợi ích của phân bò là không thể phủ nhận.

Có thể đối với đa phần người dân trên toàn thế giới phân bò là hôi thối khiến người ta phải bịt mũi hay chỉ dùng để bón cây thì đối với người dân Betul nó thực sự rất quý và “tinh khiết”.  Trong nhiều tuần lễ, người dân trong làng thu lượm phân bò và dồn về một đống lớn.

Kỳ lạ phong tục đẩy con vào phân bò để lấy may - 1

Những ông bố cương quyết đẩy con xuống đống phân bò để lấy may

Nghi lễ nhúng phân bò sẽ được thực hiện ngay sau lễ hội lớn nhất của Ấn Độ - Diwali hay còn gọi là lễ hội ánh sáng. Vào buổi sáng, sau khi tập trung lại để gửi lời cầu nguyện đến thần Hindu, người dân bắt đầu nhúng những đứa trẻ từ một tuổi trở lên vào đống phân bò.

Kỳ lạ phong tục đẩy con vào phân bò để lấy may - 2

Theo người dân Betul phân bò giúp trẻ em tránh khỏi bệnh tật và mang lại may mắn

Mặc cho những đứa trẻ kêu khóc hay cự tuyệt thì những bậc phụ huynh nơi đây vẫn cương quyết đẩy chúng xuống bãi phân bò đã được chuẩn bị sẵn bởi vì theo họ làm như vậy mang lại may mắn cho bọn trẻ và giúp chúng tránh khỏi bệnh tật. Không một đứa trẻ nào có thể trốn thoát vì nghi lễ sẽ được thực hiện suốt từ sáng đến tối cho tới khi nào tất cả chúng được nhúng hết thì mới kết thúc.

Kỳ lạ phong tục đẩy con vào phân bò để lấy may - 3

Ngoài nhúng phân người dân Ấn Độ còn uống nước tiểu bò

Đạo Hindu là tôn giáo cổ xưa nhất và lớn nhất tại Ấn Độ, ước tính có đến 80% người Ấn Độ theo đạo này. Theo truyền thuyết, bò mộng Nandi vốn là vật cưỡi của thần Shiva, một trong ba vị thần tối cao nhất của đạo Hindu chính vì thế người Ấn Độ rất tôn sùng bò. Các nhà truyền đạo Hindu cũng tin rằng nước tiểu và phân bò có thể chữa bệnh. 

Theo Thu Huệ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot