Kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội bàn giao hồ sơ tới các cụm thi

Ngày 20/05/2015 09:32 AM (GMT+7)

Hôm qua (ngày 19/5), Sở GDĐT Hà Nội đã hoàn tất việc bàn giao hồ sơ thí sinh đăng ký kỳ thi THPT quốc gia cho 8 trường ĐH chủ trì cụm thi trên địa bàn Thủ đô.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Quốc Toản, Phó phỏng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, nhìn chung nhờ việc đổi mới phương thức tổ chức thi nên công tác bàn giao hồ sơ trở nên khá dễ dàng và diễn ra nhanh gọn trong vòng 3 ngày.

“Một ngày để nhận hồ sơ từ các cơ sở giáo dục, thêm một ngày nữa để sắp xếp, thống kê, tổng hợp số liệu. Chỉ có khâu bàn giao cho các trường vất vả hơn ở chỗ thay vì chuyển tất cả hồ sơ đến một điểm rồi ngồi chờ các trường đến nhận như năm ngoái thì năm nay Sở GD-ĐT Hà Nội phải bố trí xe và người đến 8 trường (8 cụm thi) để bàn gia”, ông Toản cho biết.  

Và chỉ trong ngày 19/5, Sở GDĐT Hà Nội đã tổ chức 4 đoàn công tác, mỗi đoàn đảm nhiệm bàn giao hồ sơ cho hai trường và hoàn tất việc bàn giao nhanh chóng.

Theo thống kê của Sở GDĐT Hà Nội, năm nay thành phố này có 83.498 dự kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó 12.476 em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 12.570 em dự thi chỉ để xét tuyển sinh ĐH – CĐ và 58.452 em dự thi với hai mục đích.

Ngoài 3 môn bắt buộc là toán, văn và ngoại ngữ thì Vật lý là môn có nhiều thí sinh dự thi nhất với 77.545 em (chiếm khoảng 51% so với tổng số thí sinh dự thi). Các môn Hóa học và Địa lý có số lượng tương đương nhau, khoảng 33.000 đến 35.000 thí sinh (40 – 43%). Trong khi đó, Lịch sử là môn có ít thí sinh dự thi nhất với 11.825 em (chiếm 14%).

Một số hình ảnh công tác bàn giao hồ sơ tới các cụm thi mà PV Infonet ghi nhận được:

Kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội bàn giao hồ sơ tới các cụm thi - 1

Kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội bàn giao hồ sơ tới các cụm thi - 2

Kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội bàn giao hồ sơ tới các cụm thi - 3

Kỳ thi THPT quốc gia: Hà Nội bàn giao hồ sơ tới các cụm thi - 4

Theo Thanh Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan