Lại nổ khí gas ở Đài Loan, bé 16 tháng tuổi tử vong

Ngày 16/08/2014 11:01 AM (GMT+7)

Một bé trai 16 tháng tuổi thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ nổ khí gas ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan trưa qua (15/8).

Vụ nổ kinh hoàng này xảy ra vào khoảng 11h45 phút hôm qua (15/8) tại một tòa nhà chung cư ở quận Xandian, thành phố Tân Bắc, Đài Loan.

Sức mạnh của vụ nổ khiến nhà cửa bị chấn động như có động đất, tất cả cửa kính của tòa nhà bị bể và văng khắp nơi.

Nhiều cư dân sống tại tòa nhà cho biết họ đã ngửi thấy mùi khí đốt từ chiều thứ Năm, ngày 14/8, và đã báo cho ban quản lý toàn nhà. Công ty gas Shin Shin đã cử nhân viên đến tận nơi để kiểm tra nhưng họ khẳng định không có gì nghiêm trọng và giải thích đó là múi khí sinh học tự nhiên.

Lại nổ khí gas ở Đài Loan, bé 16 tháng tuổi tử vong - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Theo trang Apple Daily, khi vụ nổ xảy ra, công ty Shin Shin xác định nguyên nhân là do rò rỉ khí đốt phát xuất từ phòng ngủ chính của một căn hộ tầng 3 trong chung cư này khiến 1 em nhỏ bị chết cháy, bà và cô chị 2 tuổi rưỡi của em bị phỏng nặng.

Một lính cứu hỏa họ Chang kể lại, anh nghe tiếng tiếng hai đứa trẻ gào khóc trong phòng phòng nơi xảy ra vụ nổ. Anh đã cố gắng giải cứu cả 2 đứa trẻ ra ngoài nhưng không được vì lối vào phòng bếp đã bị chắn. Cậu bé 16 tháng tuổi đã tử vong còn bà ngoại và cô chị 2 tuổi rưỡi bị bỏng nặng.

Trước đó, hôm 31/7, một vụ nổ khí gas ở thành phố Cao Hùng – Đài Loan khiến 30 người chết và hơn 300 người bị thương, cao kỷ lục trong lịch sử các vụ tai nạn ở hòn đảo này.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot