Lại nổ nhà máy Trung Quốc, 7 người thương vong

Ngày 02/09/2015 11:57 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc hôm 1-9 cho hay các vụ nổ xảy ra tại một nhà máy pháo hoa ở tỉnh Cam Túc khiến 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Hai vụ nổ xảy ra vào khoảng hơn 15 giờ (giờ địa phương) tại nhà máy vốn đã bị đình chỉ vì thiếu an toàn lao động trong một cuộc thanh tra hồi tháng 5 ở TP Lũng Nam. Những người chứng kiến cho biết vụ nổ đã làm thiệt hại các ngôi nhà gần đó.

Các khu dân cư ở Trung Quốc thường nằm gần các khu công nghiệp nên khi có sự cố xảy ra, hậu quả rất đáng lo ngại.

Lại nổ nhà máy Trung Quốc, 7 người thương vong - 1

Hình ảnh vụ nổ tại tỉnh Sơn Đông. Ảnh: Xinhua

Trước đó hôm 31-8, vụ nổ khác đã làm rung chuyển nhà máy hóa chất Diao Kou Xiang Bin Yuan Chemical ở tỉnh Sơn Đông khiến 5 người thiệt mạng. Sự việc xảy ra tại khu vực công nghiệp nằm ở vùng ngoại ô TP Đông Dinh ngay trước nửa đêm. Đám cháy đã được dập tắt khoảng 5 giờ sau đó và quản lý công ty này cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Giới chức trách không cho biết liệu có bất kỳ mối lo ngại nào về môi trường hay không. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

Hồi tháng trước cũng tại tỉnh Sơn Đông, một người đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra tại một nhà máy hóa chất khác.

Hàng loạt sự cố cháy nổ diễn ra chưa đầy 1 tháng sau vụ nổ hóa chất độc hại tại nhà kho ở TP cảng Thiên Tân khiến ít nhất 159 người thiệt mạng và 14 người khác mất tích.

Hồi năm ngoái, một vụ nổ diễn ra tại nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô cũng khiến 75 người thiệt mạng.

Các sự cố cháy nổ gần đây đặt ra nhiều câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn lao động tại Trung Quốc, nơi các vụ tai nạn công nghiệp trở nên phổ biến sau 3 thập kỷ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng.

Theo Xuân Mai (Reuters, CRI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan