Làm rõ nghi vấn gây chấn động ở cầu treo Chu Va 6

Ngày 03/03/2014 19:50 PM (GMT+7)

Ngày 3/3, sau khi phát hiện trụ cầu treo bị sập Chu Va 6 chỉ có lõi gạch, chính quyền các cấp ở Lai Châu đã vào cuộc điều tra.

Làm rõ nghi vấn gây chấn động ở cầu treo Chu Va 6

Ngày 3/3, sau khi phát hiện trụ cầu treo bị sập Chu Va 6 chỉ có lõi gạch, chính quyền các cấp ở Lai Châu đã vào cuộc điều tra.

Ông Phong Vĩnh Cường, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, xác nhận đã phát hiện ra sự việc trên vào chiều hôm qua (2/3) trong cuộc thị sát với sự có mặt của đại diện Phòng Công thương huyện Tam Đường (Lai Châu).

“Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Tam Đường đã quyết định sẽ xuống hiện trường để kiểm tra trong ngày và có phương án xử lý, báo cáo lên cấp trên để giải quyết”, ông Cường cho biết.

Làm rõ nghi vấn gây chấn động ở cầu treo Chu Va 6 - 1

Trụ cầu Chu Va 6 được làm bằng gạch.

Lãnh đạo xã Sơn Bình cũng nhận định, để làm rõ kích thước của trụ bê tông cầu treo và việc xây bằng gạch nung có nằm trong bản vẽ thiết kế hay không, phải căn cứ theo hồ sơ xây dựng cây cầu.

"Rất có thể đơn vị thi công đã đúc cột trụ bê tông nhỏ hơn rồi cho xây gạch nung bao quanh cho đủ kích thước. Tuy nhiên kết luận chính thức phải chờ phía cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng điều tra", ông Cường nói thêm.

Trước đó, các cơ quan có thẩm quyền đã thành lập tổ công tác điều tra độc lập để đến hiện trường xem xét và khám nghiệm, bước đầu xác định nguyên nhân vụ sập cầu treo là do đứt ốc neo tăng đơ khiến cho cây cầu treo Chu Va 6 bị lật, hất toàn bộ người đi trên cầu rơi xuống suối.

Cầu treo Chu Va 6 là công trình do Đan Mạch đầu tư và cấp vốn xây dựng. Công trình được khởi công xây dựng tháng 8/2012 và được hoàn thành đưa vào khai thác tháng 12/2012.

Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; Công ty TNHH tư vấn công nghiệp Lào Cai là Tư vấn thiết kế; Nhà thầu thi công là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát là Ban QLDA huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn là sở GTVT tỉnh Lai Châu.

Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã xác nhận quỹ Dadina của Đan Mạch đã tài trợ vốn để xây cầu Chu Va 6, nhưng các thông số kỹ thuật và đơn vị thi công, giám sát đều do phía Việt Nam tự tiến hành.

Theo Nguyễn Hoàn - Lê Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan