Lần thứ hai hoãn xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Ngày 10/05/2016 18:42 PM (GMT+7)

Chiều ngày 10/5, trao đổi với PV, đại diện TAND cấp cao tại TP. HCM cho biết phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước sẽ bị hoãn, không diễn ra như dự kiến vào ngày 12 và 13/5 tới.

Theo vị đại diện này, vào sáng cùng ngày TAND cấp cao đã làm việc với TAND tỉnh Bình Phước, qua đó đi đến kết luận không tổ chức phiên tòa phúc thẩm được do phòng xét xử hiện tại của tòa án tỉnh Bình Phước không đủ sức chứa vì dự kiến sẽ có hàng ngàn người đến tham dự, trong khi sức chứa hiện tại chỉ khoảng 700 người.

Lý do thứ hai là TAND tỉnh Bình Phước sẽ có buổi họp trực tuyến công việc với lãnh đạo vào sáng ngày 12/5 trùng ngày dự kiến xét xử phiên phúc thẩm.

Lần thứ hai hoãn xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước - 1

Ba bị cáo Tiến, Dương, Thoại trong phiên tòa xét xử sơ thẩm

Cũng theo vị đại diện này, dự kiến phiên tòa xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra sau kỳ bầu cử Quốc hội ngày 22/5.

Trước đó, vào ngày 21/1, TAND cấp cao tại TP. HCM đã hoãn xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước theo đơn kháng cáo của bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại. Đây là lần thứ hai, phiên tòa hoãn xét xử theo dự kiến.

Vào ngày 17/12/2015 trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước sau khi xem xét đầy đủ chứng cớ, phần xét hỏi, thẩm vấn tại phiên tòa và luật sư bào chữa cho các bị cáo, bị hại đã quyết định bản án loại hai bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến ra khỏi đời sống xã hội, khung hình phạt tử hình với tội Giết người và Cướp tài sản.

Cụ thể, Nguyễn Hải Dương tử hình tội giết người và 8 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt từ hình.

Vũ Văn Tiến tử hình tội giết người và 7 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt tử hình.

Bị cáo Trần Đình Thoại 16 năm tù tính từ ngày 9/8/2015.

Về trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại, tòa tuyên buộc 3 bị cáo đồng trách nhiệm bồi thường nhân mạng 80 triệu đồng/người, tổng cộng số tiền là 480 triệu đồng (mỗi bị cáo có trách nhiệm bồi thường 180 triệu đồng).

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước