Lãnh đạo Công an thông tin mới nhất vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại Thủ Đức

Ngày 16/05/2017 16:04 PM (GMT+7)

Sáng 16/5, tại cuộc họp ở Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công An TP.HCM có trao đổi bên lề về vụ việc bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại Thủ Đức.

Thiếu tướng cho biết, không thể xảy ra việc bé P.N, học sinh lớp 1 trường Tiểu học L.T.V (Thủ Đức, TP.HCM) bị xâm hại trong trường học như đơn tố cáo của mẹ cháu bé.

Hôm đó, bố cháu bé bận nên điện thoại nói mẹ bé đi đón con. Sau đó, mẹ cháu bé vướng chuyện nên nhờ em gái (làm nghề cắt tóc) đi đón con hộ. Khi người dì đón về, bé P.N được con của dì tắm cho và dùng chiếc khăn tắm của tiệm hớt tóc lau khô mình bé.

Theo thiếu tướng Minh, việc dùng khăn của tiệm cắt tóc đau khô mình cho bé là rất cẩu thả vì nó có thể dẫn đến khả năng nhiễm ADN của đàn ông đã từng cạo mặt, sử dụng chiếc khăn. Riêng tế bào nhiễm vào dịch âm đạo đã bị hủy một phần nên cũng không thể truy ra được nó là của ai.

Nhắc đến nguyên nhân của sự việc, thiếu tướng nói, bé P.N có nhiều vết bầm trên đùi càng có cơ sở chứng minh thương tích này là do cháu bé bị té.

Lãnh đạo Công an thông tin mới nhất vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại Thủ Đức - 1

Trong hôm nay hoặc ngày mai, TP.HCM sẽ có kết luận chính thức về vụ việc bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại tại Thủ Đức

Thiếu tướng nhấn mạnh thêm, không có và không thể xảy ra chuyện bé P.N bị xâm hại trong trường học. Cháu P.N không bao giờ ở một mình và có các cháu bé khác là nhân chứng khách quan. Thông qua việc lấy lời khai của 4 cháu bé đều có cha mẹ các bé chứng kiến và họ khẳng định là không có.

Phía cơ quan điều tra đã xác minh, điều trả mơ rộng do nghi ngờ có thể sự việc xảy ra trước đó hoặc bên ngoài trường học, không chỉ xem xét hành vi hiếp dâm mà còn tính đến hành vi dâm ô. Tuy nhiên, khi điều tra thấy bé P.N không tiếp xúc riêng với bất cứ người đàn ông nào ngoài ba bé. Đồng thời, cũng không thể bị xâm hại trước đó vì thương tích được xác định xảy ra trong ngày 14/2.

Trong hôm nay hoặc ngày mai, TP.HCM sẽ có kết luận chính thức của vụ việc này.

Trước đó, vào ngày 9/3, chị M.C đã gửi thư phản ánh đến báo chí về nghi ngờ con mình – cháu P.N đang là học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học L.T.V (Thủ Đức), bị xâm hại tình dục ngay tại trường học.

Theo lời kể của chị M.C, chị phát hiện con gái bị chảy máu vùng kín vào tối 14/2. Sau khi được mẹ động viên, bé P.N kể lại sự tính bị chú làm đau vào giờ trưa tại trường. Ngay trong đêm, chị lập tức đưa con vào BV Từ Dũ kiểm tra và được bác sĩ hướng dẫn đến cơ quan công an tố cáo cháu bé bị xâm hại.

Sáng 15/2, chị M.C đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra và có quá trình làm việc, dựng hiện trường tại Trường TH L.T.V.

Không yên tâm khi vụ việc của con mình được giải quyết ở Công an Thủ Đức, chị M.C gửi đơn cầu cứu lên ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, đồng thời gửi đơn lên Viện trưởng Viện KSND Tối cao tha thiết xin được chuyển hồ sơ vụ việc của con mình trong nghi án bị xâm hại tình dục (đang được Công an quận Thủ Đức thụ lý) lên Công an TP.HCM thụ lý, điều tra.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị M.C, văn phòng Chính phủ có công văn gửi Công an TP.HCM đề nghị tiếp nhận đơn thư của chị.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự