Lật mặt bộ ba lừa đảo đa cấp qua mạng

Ngày 20/02/2014 19:28 PM (GMT+7)

Mỗi khi gặp “con mồi” chúng đều khẳng định rằng họ sẽ nhận được hàng nghìn USD tiền thưởng nếu giới thiệu được khách.

Trưa 20.2.2014, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Khoảnh (SN 1967), Nguyễn Văn Thanh (SN 1980, cùng ngụ huyện Lấp Vò) và Hồ Thanh Tuyền (SN 1958, ngụ huyện Thanh Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lật mặt bộ ba lừa đảo đa cấp qua mạng - 1

Bộ ba lừa đảo bị bắt tại cơ quan công an.

Qua tìm hiểu thông tin, Khoảnh, Thanh và Tuyền phát hiện công ty cổ phần thương mại Diamondholiday Travel, trụ sở tại Hoa Kỳ, có dịch vụ đặt phòng trực tuyến với giá trên toàn thế giới 375 USD đối với khách sạn 3 đến 5 sao.

Việc huy động được thực hiện theo mô hình đa cấp và được tiền thưởng từ 1.000 USD đến 10.000 USD nếu giới thiệu đủ số người qui định. 

Vì hám lợi, cả ba bàn tính kế hoạch lừa đảo những người có nhu cầu. Nhóm này huy động người tham gia. Mỗi khi gặp “con mồi” chúng đều khẳng định rằng họ sẽ nhận được hàng nghìn USD tiền thưởng nếu giới thiệu được khách. Mặc dù vậy, khi những người đã giới thiệu được khách, nhận được tiền ảo trên mạng thì chúng không trả lại mà chiếm làm của riêng. Sau đó, chúng bán tiền ảo cho người tham gia sau để đăng ký gói du lịch của công ty.

Cho đến khi bị phát hiện, số tiền ba bị can chiếm đoạt trên 500 triệu đồng.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan