Lấy trộm điện thoại của nam thanh niên tự tử, người phụ nữ bắt gia đình nạn nhân đưa tiền chuộc

Ngày 13/07/2017 16:05 PM (GMT+7)

Sau khi lấy chiếc điện thoại nam thanh niên nhảy cầu tự tử để lại, người phụ nữ đã bắt gia đình nạn nhân trả tiền chuộc gần 7 triệu đồng.

Vào lúc 8h6 ngày 7/7, em trai của anh Zeng (tên thay đổi), 17 tuổi, ở Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã nhảy cầu tự tử. Sau 5 ngày, cái chết của em trai Zeng vẫn khiến cho gia đình bàng hoàng, đau đớn. Đáng buồn hơn, trước khi tự tử, cậu em đã không để lại bất kỳ lời nhắn nào cho người thân.

“Chiếc điện thoại là thứ yêu thích của em trai và có thể nó chứa bí mật nào đó”, Zeng cho hay.

Sau khi em trai anh Zeng ra khỏi nhà đi làm rồi không thấy trở về, gia đình nhiều lần gọi vào điện thoại nhưng không ai trả lời. Sau đó, một người phụ nữ nghe máy nói rằng nhặt được điện thoại và phải mất tiền chuộc là 300 USD. Dù vậy, sau khi biết gia đình anh Zeng năn nỉ vì chiếc điện thoại này vô cùng quan trọng, người phụ nữ đã thay đổi ý kiến, quyết định giữ lại vì “trả lại rắc rối” rồi tắt máy.

Lấy trộm điện thoại của nam thanh niên tự tử, người phụ nữ bắt gia đình nạn nhân đưa tiền chuộc - 1

“Em trai tôi mới 17 tuổi đã dại dột nhảy cầu tự tử, chiếc điện thoại bây giờ là đầu mối quan trọng để tìm hiểu nguyên nhân. Tiền không phải là vấn đề quan trọng, chúng tôi có thể chuộc lại. Chỉ hy vọng sau khi đọc tin tức này, người phụ nữ nhặt được điện thoại hãy gọi lại cho chúng tôi”, anh Zeng buồn bã cho biết.

Được biết, em trai anh Zeng là Hu Wei tự tử khi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 17 được mấy ngày. Hu Wei  là con út trong nhà, khá bảnh trai và sống nội tâm. Anh Zeng kể: “Không hiểu lý do vì sao em trai tôi lại tự tử. Em không hề có biểu hiện nào hay mâu thuẫn với ai”.

Trước ngày xảy ra vụ việc, Hu Wei đã đến cửa hàng cắt tóc để học việc. Sáng 7/7, Hu Wei đi làm như thường lệ và chỉ cầm theo chiếc điện thoại. Từ sáng cho đến tối cùng ngày, gia đình liên tục nhắn tin, gọi điện nhưng không ai nghe máy. Đến ngày 9/7, gia đình bất ngờ vì giọng một người phụ nữ trung tuổi trả lời. Và sau khi nói chuyện, người này đòi tiền chuộc mới trả điện thoại.

Lấy trộm điện thoại của nam thanh niên tự tử, người phụ nữ bắt gia đình nạn nhân đưa tiền chuộc - 3

Trên tài khoản cá nhân của mình, vào lúc 22h41 ngày 6/7, Hu Wei đã trả lời bạn “Oh, đã sẵn sàng ra đi”. Và lúc 7h52 sáng 7/7, Hu Wei nhắn “Phút cuối cùng của cuộc đời”.

Sở dĩ gia đình lần ra manh mối Hu Wei nhảy cầu tự tử là vì người phụ nữ này bình thản trả lời đã nhặt trên cầu Yiling trên sông Dương Tử. Sau đó, gia đình đã đổ xô ra cầu và đến đồn cảnh sát xin xem lại camera giám sát. Lúc này, mọi chuyện đau lòng mới được sáng tỏ.

Trước khi em trai tự tử đã để lại điện thoại trên cầu rồi mới vượt qua lan can nhảy xuống sông. Tuy nhiên, chỉ sau đó 6 phút, một người phụ nữ đã đến nhặt chiếc điện thoại và bỏ đi.

Lấy trộm điện thoại của nam thanh niên tự tử, người phụ nữ bắt gia đình nạn nhân đưa tiền chuộc - 4

“Mẹ tôi đau khổ lắm. Cho đến ngày hôm nay bà chưa chợp mắt được giây nào. Chúng tôi chỉ mong nhận lại chiếc điện thoại nguyên vẹn. Tôi muốn biết lý do vì sao em trai tôi tự tử. Em ấy ra đi mà không lời nào để lại. Em ấy mới 17 tuổi thôi mà…”, an Zeng nghẹn ngào.

Theo  một luật sư ở công ty luật Thành Đô, điện thoại bị mất và người phụ nữ không trả lại chỉ nằm trong phạm vi đạo đức chứ không phải là bất hợp pháp.

“Thứ nhất cô ấy không trộm cắp, lừa đảo và thứ 2 là chiếc điện thoại không phải là vật có giá trị. Ở đây chỉ có thể lên án cô ấy trong phạm vi đạo đức chứ không thể tạo thành tội ác. Cảnh sát cũng không thể yêu cầu người này trả lại".

Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho biết, họ sẽ cố gắng hết sức để giúp gia đình lấy lại điện thoại di động quan trọng này: “Nếu khẳng định được chiếc điện thoại do người phụ nữ lấy đi, cảnh sát có thể yêu cầu họ đem trả lại".

T.N (ifeng)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h