Lễ đăng ký kết hôn của siêu mẫu Hà Anh là bình thường, sao lại bị 'ném đá'?

Ngày 15/07/2016 19:06 PM (GMT+7)

Luật sư Hà cho rằng, việc trao giấy kết hôn của Hà Anh với chồng không có gì đặc biệt. Đối với các cặp vợ chồng có yếu tố nước ngoài đăng ký kết hôn đều diễn ra như thế.

Bị "ném đá" vì lễ nhận giấy kết hôn

Mấy ngày qua, thông tin siêu mẫu Hà Anh đã đăng ký kết hôn với bạn trai lâu năm là Oliver William Dowden được nhiều người quan tâm. Có lẽ, đây sẽ là niềm vui trọn vẹn của nữ người mẫu này nếu không có những gièm pha xung quanh những bức hình được tung lên mạng. Đó là hình ảnh ghi lại việc UBND quận Ba Đình làm lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho đôi vợ chồng mới.

Trong đó, nhiều bình luận cho rằng, sở dĩ có việc tổ chức lễ này vì Hà Anh là người nổi tiếng. Một số ý kiến thẳng thừng khi bảo, Hà Anh “vẽ vời”, muốn mượn sự kiện này để đánh bóng tên tuổi. Thậm chí, nhiều ý kiến khác tỏ ra khó chịu, cho rằng siêu mẫu đã sử dụng một chiêu PR hiệu quả. Một số khác nghi ngờ những bức hình này là kết quả của photoshop…

Lễ đăng ký kết hôn của siêu mẫu Hà Anh là bình thường, sao lại bị ném đá? - 1

Hà Anh và chồng trong buổi lễ trao giấy chứng nhận kết hôn

Dường như khó chịu với những lời gièm pha này, Hà Anh viết trên trang cá nhân: "Mình nói đôi khi người Việt với nhau mà thật 'xấu xí' trong ứng xử và suy nghĩ với nhau. Nhìn hạnh phúc của người khác, thay vì hạnh phúc cho họ, người ta phải tìm những điều tiêu cực để nói về họ. Người ta thường lấy những chuẩn mực của chính bản thân mình để áp đặt cho người khác.

Người ta bảo "có kết hôn thôi mà", ừ thì với các bạn nó không quan trọng, nó chỉ là ký một tờ giấy, thậm chí bạn kết hôn bạn có thể ly dị, hay bạn kết hôn vì đã đến "tuổi", có gì mà phải "xoắn"... Nhưng đối với chúng tôi, đây là dịp trọng đại vì chúng tôi chỉ định kết hôn một lần duy nhất, và chúng tôi trân trọng khi được cha mẹ ở bên chứng kiến, trong một lễ ký kết và trao giấy trang trọng và ấm cúng. Thì đó, là quyền của chúng tôi, và là hạnh phúc của chúng tôi. Không lẽ khó để các bạn hạnh phúc, nở một nụ cười cho chúng tôi, và cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống?

Có bạn kêu "vẽ vời", trong khi các bạn tổ chức đám cưới cả vài trăm người, thì các bạn không thấy đó là vẽ vời, trong khi buổi trao giấy chứng nhận trong phòng họp thì các bạn kêu là vẽ vời. Chưa kể nó cũng chẳng gây ra thiệt hại gì cho các bạn…”.

Không có gì khác thường

Ông Bùi Thanh Bình (Chánh Văn phòng quận Ba Đình) cho biết, lễ trao giấy chứng nhận kết hôn của Hà Anh được diễn ra tại UBND quận Ba Đình. Ông cho rằng, những hình ảnh cũng như thông tin về lễ trao giấy chứng nhận này là bình thường, không gì là vẽ vời hay không đúng luật, màu mè… Hôm diễn ra lễ này, do đang đi công tác nên ông không trực tiếp chứng kiến.

Lễ đăng ký kết hôn của siêu mẫu Hà Anh là bình thường, sao lại bị ném đá? - 2

Một trong những bức ảnh gây "sóng gió".

Theo ông, Luật hộ tịch có quy định rõ về việc tổ chức lễ trao giấy chứng nhận như Hà Anh đối với những người kết hôn với người nước ngoài khi đăng ký tại quận. Riêng trường hợp, một ngày có nhiều cặp đôi đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài thì chỉ tổ chức một buổi lễ trao giấy chứng nhận kết hôn để tiết kiệm thời gian.

Khi được hỏi về điều này, luật sư Trương Thị Thu Hà (Văn phòng Luật Kim Tín) cho biết, việc trao giấy kết hôn của Hà Anh với chồng không có gì đặc biệt. Đối với nhiều cặp vợ chồng có yếu tố nước ngoài đăng ký kết hôn đều diễn ra như thế.

Hiện tại, việc trao giấy kết hôn cho các cặp đôi có yếu tố nước ngoài đều triển khai rộng rãi ở các quận, huyện, các Sở tư pháp nơi công dân Việt Nam cư trú. Xét trường hợp của Hà Anh, nữ luật sư cho rằng, việc được nhận giấy kết hôn trong buổi lễ như những bức ảnh trên mạng là điều bình thường, hợp pháp.

Đối với những cặp đôi kết hôn với yếu tố nước ngoài khác, dư luận không để tâm nên mọi chuyện trở nên bình thường. Riêng trường hợp Hà Anh là người nổi tiếng, khi hình ảnh được chia sẻ thì nhận được sự quan tâm của dư luận. Trong đó, có nhiều người không hiểu luật nên mới có những lời nói chưa chính xác, dẫn đến sự gièm pha đối với buổi lễ của nữ người mẫu.

Bà Hà cho biết, theo quy định pháp luật, khi hai người Việt đăng ký kết hôn thì sẽ được diễn ra tại UBND phường và đây cũng là nơi trao giấy chứng nhận. Trường hợp người Việt kết hôn với người nước ngoài lễ trao giấy chứng nhận kết hôn sẽ được tổ chức tại UBND cấp quận, huyện theo các bước của quy định pháp luật. 

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự