Lễ khai giảng “đặc biệt” trong bệnh viện

Ngày 06/09/2013 20:40 PM (GMT+7)

Hòa cùng không khí khai giảng năm học 2013 – 2014 cả nước, chiều nay, 6/9, lớp học chữ đặc biệt dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viên Ung Bướu TP.HCM cũng chính thức khai giảng năm học mới, tổng kết năm học cũ tại căn phòng nhỏ của Khoa Nội 3, trong không khí tình cảm và xúc động.

Cô giáo Đinh Thị Kim Phấn, người đã tình nguyện gieo ánh sáng cho trẻ bị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết, lớp học đã bước sang năm thứ 5 hoạt động. Lớp học đầu tiên được khai giảng vào ngày 4/9/2009. Qua 4 năm hoạt động, lớp học đã duy trì và phát triển rất tốt với 10 giáo viên tình nguyện cho chuyên môn nghiệp vụ, sinh viên tình nguyện và sự ủng hộ nhiệt tình của bệnh viện, mạnh thường quân.

Lớp học hoạt động 2 buổi/tuần, học 2 môn chính là toán và tiếng Việt. Trung bình mỗi năm khai giảng lớp học có 50 bệnh nhi  đăng kí tham gia học và lớp học tiếp tục nhận học sinh mới trong suốt cả năm.

Từ năm học đầu tiên, lớp học chủ yếu dạy cho bệnh nhi cấp 1, sau đó tăng dần đến lớp 5, rồi tăng dần đến lớp 9. Sau 4 năm hoạt động, lớp học đã giảng dạy cho hơn 350 bệnh nhi. Nhiều học sinh đã biết đọc, biết viết từ lớp học này. Nhiều bệnh nhi cũng thông qua lớp học này để ôn tập bài vở trong thời gian điều trị bệnh.

Cô Kim Phấn chia sẻ, trong số các em theo học lớp học đặc biệt này, có khoảng 30% học sinh đã được điều trị khỏi bệnh và trở về địa phương tiếp tục đến trường, đạt thành tích tốt trong học tập. Tuy nhiên, điều đáng buồn là cũng có những em…không còn nữa.

Lễ khai giảng “đặc biệt” trong bệnh viện - 1

Nhiều bệnh nhi đến khai giảng với bình truyền dịch

Lễ khai giảng “đặc biệt” trong bệnh viện - 2

Nhiều bệnh nhi dù rất mệt nhưng vẫn háo hức muốn đến dự lớp khai giảng

Lễ khai giảng “đặc biệt” trong bệnh viện - 3

Lớp học toàn những em học sinh “đặc biệt”

Lễ khai giảng “đặc biệt” trong bệnh viện - 4

Nhận quà trong ngày khai giảng năm học mới và tổng kết năm học cũ

Lễ khai giảng “đặc biệt” trong bệnh viện - 5

Các bệnh nhi bước vào ngày học đầu tiên năm học mới

Theo Ngô Đồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng