Lộ diện người phụ nữ “bí ẩn” bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành tại bệnh viện

Ngày 06/08/2017 10:05 AM (GMT+7)

Sau quá trình xác minh, cơ quan công an đã triệu tập người phụ nữ bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi tại bệnh viện để làm rõ thông tin cháu bé bị bạo hành.

Ngày 6/8, công an phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội cho biết sau khi vào cuộc xác minh và đón lõng tại bệnh viện, người phụ nữ đưa cháu bé 14 tháng tuổi bị bạo hành vào viện rồi bỏ lại đã được mời về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 4/8 , Công an phường Láng Thượng phát hiện có 5 người vào Bệnh viện Nhi hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có 1 người có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào Bệnh viện Xanh Pôn.

Ngay lập tức tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm rõ và xác định người trực tiếp đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thanh H. (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình).

Theo lời khai của H., cháu bé tên là T.T.A (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Lộ diện người phụ nữ “bí ẩn” bỏ lại bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành tại bệnh viện - 1

Cháu bé được xác định là bị bạo hành.

Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ H. nuôi giúp một thời gian. Và ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên H. đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.

Đối với việc khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé tại Bệnh viện Xanh Pôn, H. lý giải là do cô ta muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không xác mình được. Về những vết thương trên người cháu bé, H. một mực phủ nhận do mình gây ra. Hiện H. đang bị tạm giữ để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, một cháu bé 14 tháng tuổi, được một người phụ nữ đưa vào Bệnh viện Việt Nam – Cuba cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Sau đó cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn, rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Theo bút tích của người đưa cháu bé vào viện, thì cháu bé tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội), hiện tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Trong hồ sơ bệnh án người này khai cháu bé là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì thanh niên này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất. Qua xác minh tổ công tác xác định những địa chỉ lưu lại trong hồ sơ không có thật.

Hiện cháu bé vẫn đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tình trạng sức khỏe đã ổn hơn, cháu ăn được và ai bế cũng theo. Do không có người thân nên phòng Công tác xã hội của bệnh viện phải cắt cử người chăm sóc cháu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành